HÀ NỘI: NỮ GIẢNG VIÊN TIẾN SĨ NỔI TIẾNG VÀ LÀ XƯỚNG NGÔN VIÊN TRUYỀN HÌNH BỊ BẮT

@ 26 May 2010 03:54 AM
Tin{nl} Hà Nội - Nữ giảng viên Ðạị Học có văn bằng tiến sĩ và từng thực hiện {nl}các chương trình cố vấn trên các đài truyền hình, truyền thanh tại Việt {nl}Nam, vừa bị bắt vì tội chiếm đoạt tài sản. Tin từ trong nước cho biết {nl}công an Cộng sản Việt Nam Hà Nội vừa bắt giữ một nữ tiến sĩ nổi tiếng {nl}và tố cáo bà này tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của người {nl}khác. Bà tiến sĩ bị bắt tên là Trương Thị Bích Hà 56 tuổi, ở Mai Dịch, {nl}huyện Từ Liêm, Hà Nội.
 
Bản tin ghi rằng Trương {nl}Thị Bích Hà là giảng viên của một trường đại học ở Hà Nội, đã giả mạo {nl}giấy tờ thế chấp, bán nhà đất cho một số đồng nghiệp khác. Nữ tiến sĩ {nl}này chuyên cố vấn về sức khỏe và sinh sản trên đài truyền hình và đài {nl}phát thanh. Trong thời gian bị truy nã, bà ta vẫn xuất hiện trên một số {nl}đài truyền hình và phát thanh để trả lời phỏng vấn. Khi các điều tra {nl}viên nhiều lần liên lạc với bà Hà thì bà ta từ chối gặp trực tiếp, chỉ {nl}nhận cố vấn qua điện thoại. Mãi cho đến cuối tuần qua bà này mới bị bắt{nl} giữ. Công an tố cáo bà này vào năm 2003 đã vay số tiền khá lớn của {nl}đồng nghiệp cũ. Sau nhiều lần đòi không được, chủ nợ đã được hứa gán {nl}một mảnh đất nhưng phải trả thêm tiền cho bà Hà. Ðưa tiền cho bà Hà {nl}xong và tới nhận đất, nạn nhân mới phát giác mảnh đất mà bà Hà gán nợ {nl}là của người khác.
 
Ðến đầu tháng giêng năm nay,{nl} bà Hà đề nghị mua một căn chung cư ở khu đô thị Ciputra Nam Thăng {nl}Long. Sau khi trả cho chủ căn chung cư một ít tiền, bà Hà đã làm giả {nl}giấy tờ để thế chấp đi vay tiền rồi chiếm đoạt. Sau đó bà này đã bỏ {nl}trốn và bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. {nl}Ðiều đáng buồn cười là mãi từ năm 2003 đến nay tức đã 7 năm, mà nhà cầm{nl} quyền vẫn làm ngơ và bà này vẫn ung dung làm cố vấn trên các đài {nl}truyền hình truyền thanh mà không gặp một phản ứng nào.(SBTN) {nl}{nl}