TƯỚNG HẢI QUÂN CỘNG SẢN VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ CỐ GẮNG HẾT SỨC ÐỂ BẢO VỆ NGƯ DÂN, THƯỢNG TƯỚNG TRUNG CỘNG THĂM VIỆT NAM

@ 26 May 2010 11:45 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Trong lúc Trung cộng đang tiến hành lệnh cấm đánh cá ở{nl} khu vực biển đông kéo dài từ nay cho đến hết cuối tháng 8, hôm qua Phó{nl} đô đốc Tư lệnh quân chủng Hải quân Cộng sản Việt Nam là Trung tướng {nl}Nguyễn Văn Hiến khẳng định lực lượng hải quân sẽ cố gắng hết sức mình {nl}để bảo vệ ngư dân. Trong lúc Hà Nội vẫn tỏ ra khiếp nhược trước quan {nl}thày Bắc Kinh, hải quân Cộng sản Việt Nam đã tổ chức các cuộc tuần tra {nl}chung với hải quân Trung cộng cho dù nước này vẫn đàn áp bắt giữ ngư {nl}dân đòi tiền chuộc một cách hết sức vô lý. Nhân vật này tuyên bố Việt {nl}Nam đã 9 lần tuần tra chung với hải quân Trung cộng, và sau đó sẽ tiến {nl}thêm một bước nữa là tổ chức diễn tập chung, tìm kiếm cứu nạn để duy {nl}trì vịnh Bắc Bộ hòa bình và ổn định, mà Hà Nội cho rằng đây là những {nl}cuộc tiếp xúc để tạo lòng tin với nhau.
 
Khi {nl}được hỏi về việc những tàu đánh cá Trung cộng vi phạm chủ quyền của {nl}Việt Nam, thì Phó Ðề đốc hải quân Cộng sản Hà Nội nói Hải quân chỉ xua {nl}đuổi những tàu này ra khỏi phạm vi 12 hải lý ở Trường Sa và ở đặc quyền{nl} kinh tế chứ không bắt, không phạt, cho dù phía Trung cộng thì lại bắt {nl}phạt và bắn vào thuyền của ngư dân Việt cũng như đòi tiền chuộc. Về {nl}việc Trung cộng cấm ngư dân bắt cá, nhân vật này nói Việt Nam đã tiếp {nl}tục phản đối quyết liệt và khuyên ngư dân vẫn tiếp tục đánh bắt cá bình{nl} thường, trừ các đảo mà họ đóng quân thì ngư dân không nên vào trong 12{nl} hải lý, còn trường hợp bão gió thì vào lánh nạn bình thường.
 
{nl}
Viên tướng của Cộng sản Việt Nam còn khuyến khích bà con đi đánh {nl}bắt ở các vùng biển để khẳng định chủ quyền nhưng cũng khuyến cáo bà {nl}con với những vùng tranh chấp không nên vào quá 12 hải lý, trừ trường {nl}hợp khẩn cấp, bão tố, tai nạn và hứa là lực lượng hải quân sẽ cố gắng {nl}hết sức mình để bảo vệ ngư dân. Tuy nhiên những quan sát viên cho biết {nl}đó chỉ là những lời hứa suông, còn khi xảy ra những vụ đụng chạm và tàu{nl} Trung cộng bắt giữ tàu thuyền của ngư dân Việt Nam trước đây, thì nhà {nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn nín khe và không dám có một lời phản {nl}đối nào ngay cả trong những buổi gặp gỡ của các nhân vật lãnh đạo nước.
{nl}
 
Hôm nay cũng có tin một đoàn đại biểu cấp cao của {nl}quân đội Trung Cộng do Thượng tướng Lý Kể Nại, Ủy viên Quân ủy Trung {nl}ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, dẫn đầu đã đến thăm Việt Nam. Nhân {nl}vật này đã gặp gỡ Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Ðức Mạnh, {nl}và như thường lệ họ Nông đã chỉ dám đưa ra những lời ca tụng quan thày {nl}Bắc Kinh, khi bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần tích {nl}cực vào việc cụ thể hóa và làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác {nl}hợp tác chiến lược toàn diện Việt Trung.
 
Tổng {nl}Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam đã lập đi lập lại những lời tuyên bố {nl}trung thành với đàn anh Trung cộng, khi nói Ðảng, Nhà nước và nhân dân {nl}Việt Nam coi trọng và trước sau như một sẽ làm hết sức mình để không {nl}ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Ðảng và {nl}nhà nước Trung Cộng. Thượng tướng của Trung cộng đã rất hách dịch khi {nl}tuyên bố Hà Nội phải tăng cường tăng cường tình hữu nghị truyền thống, {nl}tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ hai Ðảng và hai nước phát triển hơn {nl}nữa trong tương lai, và thúc đẩy Hà Nội phải tiến hành chương trình kỷ {nl}niệm 60 năm quan hệ hữu nghị Việt Trung nhiều hơn nữa trong năm {nl}{nl}