HÀ NỘI PHẢN ÐỐI TRUNG CỘNG LẮP ÐẶT MẠNG DI ÐỘNG Ở HOÀNG SA TRƯỜNG SA, TỔNG BÍ THƯ ÐẢNG TIẾP ÐOÀN ÐẠI BIỂU CẤP CAO

@ 28 May 2010 08:15 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm qua lại lên tiếng {nl}về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuyên{nl} bố được đưa ra sau khi Trung Cộng chính thức khai trương mạng di động {nl}tại Ðá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa. Tại cuộc họp báo thường kỳ {nl}vào ngày hôm qua, bà Nguyễn Phương Nga là phát ngôn viên Bộ Ngoại giao {nl}Cộng sản Việt Nam tuyên bố rằng mọi hoạt động của nước ngoài trong khu {nl}vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự chấp nhận của Việt {nl}Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
 
Chính {nl}Tân hoa xã loan tin kể từ đầu tháng 5 vừa qua, Trung Cộng đã cử cán bộ {nl}kỹ thuật ra đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa lắp đặt kỹ thuật {nl}cho trạm điện thoại di động, và đến ngày 25 tháng 5 vừa qua trạm đã bắt{nl} sóng và chính thức hoạt động. Tuy nhiên đây chỉ là những lời tuyên bố {nl}xuông, vì trong phiên họp của Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam tiếp {nl}đoàn đại biểu quân sự Trung Cộng thì lại hoàn toàn không đề cập đến bất{nl} cứ một phản đối nào.
 
Chiều hôm qua Tổng bí thư{nl} đảng là Nông Ðức Mạnh đã tiếp đoàn đại biểu quân sự cấp cao của Trung {nl}Cộng dưới sự dẫn đầu của trung tướng Lý Kế Nại, ủy viên Quân ủy Trung {nl}ương, chủ nhiệm tổng bộ chính trị giải phóng quân. Trong dịp này Nông {nl}Ðức Mạnh cũng chỉ ca tụng và nhắc lại năm nay là năm kỷ niệm 60 năm {nl}thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và là năm quan hệ {nl}Việt-Trung. Xin được nhắc lại, vừa qua Trung Cộng điều tàu ngư chính {nl}xuống khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam để tuần {nl}tra, và ban hành lệnh cấm đánh bắt cá từ ngày 16 tháng 5 đến 1 tháng 8,{nl} mà lãnh tụ Cộng sản Việt Nam đã không dám hó hé dù chỉ một lời phản {nl}đối.(SBTN)
{nl}{nl}