VIỆT NAM LẠI LÊN TIẾNG VỀ TRƯỜNG SA

@ 29 May 2010 07:24 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam một lần nữa lại lên {nl}tiếng khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần {nl}đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Lời khẳng định của phát ngôn viên {nl}Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phương Nga được đưa ra khi được {nl}hỏi về tin của Tân Hoa Xã, nói Trung Cộng đã chính thức khai thông mạng{nl} điện thoại di động ở Ðá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa sáng hôm thứ{nl} ba vừa qua. Bà Nga nói mọi hoạt động của nước ngoài trong khu vực quần{nl} đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự chấp thuận của Việt Nam là vi{nl} phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Bà Nga{nl} dẫn lời quan điểm của nhà cầm quyền Hà Nội nói trong khi các tranh chấp{nl} chưa được giải quyết, các bên liên quan không nên có các hành động làm{nl} phức tạp thêm tình hình ở Biển Ðông.
 
Thời {nl}gian qua, Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối các hoạt động của {nl}Trung Cộng ở khu vực quần đảo ở biển Ðông mà nhiều nước cùng tuyên bố {nl}chủ quyền, tuy nhiên đó chỉ là những lời tuyên bố suông. Trước lệnh cấm{nl} đánh bắt cá của Trung Cộng có hiệu lực từ ngày 16 tháng 5 tới ngày 1 {nl}tháng 8tại một số khu vực trên biển Ðông, bà Nga từng nói lệnh cấm đánh{nl} bắt cá của Trung Cộng ở Biển Ðông đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam {nl}đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt {nl}Nam trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, do đó hoàn {nl}toàn vô giá trị.
 
Tuy nhiên trong lúc phía Việt {nl}Nam chỉ đưa ra những lời tuyên bố từ những nhân vật cấp thấp, thì các {nl}lãnh tụ Cộng sản Việt Nam vẫn im bặt không dám hó hé trong những buổi {nl}họp cấp cao với quan thày Trung cộng. Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt {nl}Nam Nông Ðức Mạnh đang tiếp đón một phái đoàn cán bộ cấp cao của quân {nl}đội Trung cộng, đã không hề đả động tới vấn đề này mà chỉ biết ca tụng {nl}quan thày hết lời.(SBTN) {nl}{nl}