LUẬT SƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN LẠI BỊ TẠM GIỮ

@ 31 May 2010 05:23 AM
Tin{nl} Hà Nội - Chiều ngày thứ sáu vừa qua, luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị {nl}Công an Việt Nam khống chế rồi ép rời khỏi một quán cà phê ngay giữa {nl}trung tâm Hà Nội. Cô đã bị tạm giữ trong vòng 5 tiếng đồng hồ, và giống{nl} như lần tạm giữ hồi đầu tháng ba vừa qua diễn ra sau khi cô vừa được {nl}trả tự do đúng ba ngày, lần tạm giữ này cũng nhằm để ngăn cản luật sư {nl}Lê Thị Công Nhân tiếp xúc với hai người ngoại quốc là một người Mỹ và {nl}một người Thái Lan ở một quán cà phê. Cô Lê Thị Công Nhân cho biết {nl}khoảng 3 giờ rưỡi, em gái cô chở cô đi mua một vài thứ đồ. Sau đó cô {nl}được đưa tới một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu. Tuy nhiên khi cô{nl} đến đây thì địa chỉ đó không còn là quán cà phê nữa, mà là một nhà hàng{nl} Nhật Bản. Cô cảm thấy không phù hợp để nói chuyện nên đi bộ đến quán {nl}Highland Coffee ở tòa nhà Pacific Palace góc Phan Bội Châu và Lý Thường{nl} Kiệt.

Lúc đó cô đã thấy mật vụ đi theo rồi. Khi cô vào trong quán thì {nl}chúng kéo đến rất là đông khoảng bảy tám người. Khi những người bạn của{nl} cô đến quán cà phê mà cô đã hẹn lúc đầu và không thấy cô thì họ gọi {nl}điện thoại hỏi. Lúc đó công an chưa vào bắt cô, họ chỉ đứng bên ngoài {nl}thôi. Vì quán cà phê Highland có nhiều khách ngoại quốc nên chúng có vẻ{nl} ngần ngại. Khi công an vào thì chúng yêu cầu cô đi theo chúng vì vi {nl}phạm lệnh quản chế.
 
Khi cô từ chối thì chúng {nl}nhấc bổng cô lên khỏi mặt đất, rồi lôi cô đi cho dù cô giãy dụa và đạp {nl}vào cái bàn nhưng chúng vẫn hô lên là cô hành hung nhân viên công lực. {nl}Chúng lôi cô dốc ngược đầu xuống, ấn cô vào trong xe và đè cô nằm xuống{nl} để chung quanh không nhìn thấy. Sau đó chúng đưa cô đến Công an phường {nl} Trần Hưng Ðạo, quận Hoàn Kiếm và nhốt đến gần 9 giờ thì Công an phường {nl}Phương Mai và mật vụ quận Ðống Ða đến đưa cô về phường Phương Mai. {nl}Chúng chỉ hỏi đi hỏi lại rằng cô đi đâu, gặp ai, có việc gì, tại sao {nl}không xin phép nhưng cô không trả lời. Cuối cùng chúng thay phiên nhau {nl}chửi rủa rồi lập biên bản về việc cô vi phạm và đe dọa sẽ dùng biện {nl}pháp mạnh trong tương lai. Mãi đến 10 giờ tối chúng mới thả cho cô về. {nl}

Luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết từ ngày mãn hạn tù, cô bị bắt như thế{nl} này là hai lần. Lần này thì chúng dùng những hành động thô thiển và {nl}rất là kinh khủng như vậy, cô cho rằng việc này nằm trong chiều hướng {nl}chung của nhà nước đối với những người phản kháng trong nhiều lĩnh vực {nl}mà cô chỉ là một trường hợp nhỏ trong đó. Phải nói là họ thẳng tay dùng{nl} bạo lực, không cần phải suy nghĩ gì cả.(SBTN)

{nl}{nl}