GIÁO DÂN CỒN DẦU TIẾP TỤC BỊ CÔNG AN KHỦNG BỐ

@ 2 June 2010 04:22 PM
Tin{nl} Ðà Nẵng - Theo tin từ giáo xứ Cồn Dầu, công an tiếp tục quấy nhiễu, {nl}hành xích giáo dân sau vụ cướp quan tài bà cụ Maria Tân. Cách đây vài {nl}ngày họ đã đọc lệnh tạm giam ba tháng anh Nguyễn hữu Minh và anh Nguyễn{nl} hữu Vịnh. Anh Nguyễn hữu Minh là thành viên hội đồng giáo xứ Cồn Dầu, {nl}chuyên phụ trách về tang lễ và anh Nguyễn hữu Vịnh, một giáo dân có {nl}nhiệt huyết trong việc lo lắng, giúp đỡ cho giáo xứ mỗi khi cần đến. {nl}Anh Minh đã bị bắt và anh Vịnh đang bị truy nã dù cả hai chưa hề có một{nl} hành động nào chống đối nhà nước ngoài việc đưa tang cụ bà Tân vừa {nl}rồi.

Công an cho biết họ sẽ truy lùng thêm 30 đối tượng khác mà họ cho {nl}là âm mưu lật đổ chế độ, liên lạc với nước ngoài để chống phá nhà nước. {nl} Những người đã trả lời phỏng vấn trên đài nước ngoài là những đối tượng{nl} sắp đến. Song song với việc khủng bố trên, công an ngày đêm rình rập, {nl}không cho tụ tập quá năm ba người, ai đi ra khỏi làng là bị theo dõi. {nl}Những người đã bị bắt, bị đánh đập và được thả trước đây bị buộc phải {nl}hợp tác với nhà nước trong vấn đề giải tỏa đất đai, cũng như phải cộng {nl}tác với báo đài nhà nước khi cần đến.
 
Anh Ðoàn{nl} Cảng là một người bị đánh nội thương trầm trọng, đã bị ép buộc nhận {nl}tội trên truyền hình Ðà Nẵng cũng như một ít ngưới khác buộc phải nói {nl}những điều không thật với lòng mình để tránh những đòn bẩn đòn thù của {nl}công an. Nhà cầm quyền Ðà Nẵng đã quyết tâm bóp nát mọi đối kháng để {nl}thực hiện cho bằng được việc cướp đất cướp nhà của giáo dân Cồn Dầu nên{nl} đã không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn đê hèn tồi bại để đạt mục đích. {nl}Họ đã đổ lỗi cho tang quyến cụ bà Maria Tân là nguyên nhân gây nên thảm{nl} trạng cướp quan tài, cũng như Tòa giám mục Ðà Nẵng đã vô trách nhiệm {nl}trong việc xử sự khi tổ chức cuộc tĩnh tâm trong lúc giáo xứ Cồn Dầu bị{nl} công an bao vây. Chiến dịch độc ác này đã làm cho giáo dân hoang mang,{nl} lo lắng và buông xuôi trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Giờ thì họ {nl}đã bị dồn vào đường cùng, công an quấy nhiễu ngày đêm, đất đai không {nl}canh tác được vì nguồn nước bị cắt. Ði làm việc khác thì bị theo dõi, {nl}bị cấm cản cho đến khi chấp nhận việc giao đất, giao nhà cho chính {nl}quyền. Tình trạng giáo dân giờ hết sức bi đát và tồi tệ.(SBTN)

{nl}{nl}