Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn Nhanh Chóng Viếng Thăm Roma Trong 3 ngày

@ 4 June 2010 08:00 PM
Tin tức từ Radio Vatican cho hay Ðức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục giáo phận Saigòn, đã kết thúc 3 ngày viếng thăm Roma để trao đổi với Tòa Thánh các vấn đề liên quan đến Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã đến Roma sáng ngày 31 tháng 5 năm 2010. DHY Phạm Minh Mẫn đã nói chuyện với Ngoại trưởng Tòa Thánh, Ðức Tổng Giám Mục Dominique Mamberti và Ðức Ông thứ trưởng Ernesto Ballestrero; sau đó ngài hội kiến với Ðức Hồng Y Tổng trưởng Bộ truyền giáo Ivan Dias. Các cuộc trao đổi xoay quanh tình hình Giáo Hội Việt Nam sau biến cố Ðức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt từ chức Tổng Giám Mục giáo phận Hà Nội.

Ðức Hồng Y Gioan Baotixita Mẫn tỏ ra rất hài lòng về các cuộc hội kiến. Ngài cho biết các vị hữu trách tại Tòa Thánh rất am tường tình hình Giáo Hội tại Việt Nam. Tin cũng cho biết Ðức Giáo Hoàng và các vị giáo phẩm có liên hệ đã tỏ ra tôn trọng ý kiến của Ðức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt về sự việc xin từ nhiệm Tổng Giám Mục Hà Nội vì lý do lương tâm. Trước đây, tin tức thường nói rằng TGM Ngô Quang Kiệt xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Một nguồn tin khác từ Roma cho biết, Ðức Giáo Hoàng đã nhận được hơn 15000 chữ ký của giáo dân Hà Nội, đã ký thỉnh nguyện thư bày tỏ sự tín nhiệm đối với TGM Ngô Quang Kiệt và mong mỏi Ngài ở lại cai quản Tổng Giáo Phận Hà Nội. Và, vì vậy mà Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã nhanh chóng sang Roma để bàn chuyện với Tòa Thánh Roma (FVN).


{nl}{nl}