TÌNH CẢNH KHỐN CÙNG, NÔNG DÂN ÐỔ VỀ HÀ NỘI KHIẾU KIỆN ÐẤT ÐAI NGÀY CÀNG NHIỀU

@ 10 June 2010 02:22 AM
{nl}
Tin Hà Nội - Những năm gần đây, nông dân đặc biệt là từ các tỉnh lân cận Hà Nội và các đô thị lớn, là nạn nhân trực tiếp của việc nhà cầm quyền cướp chiếm đất đai để thực hiện các dự án khu nhà ở, khách sạn, khu ăn chơi, khu công nghiệp, sân golf đẩy hàng triệu nông dân vào cảnh mất ruộng. Với người nông dân, đất đai, ruộng đồng đối với họ như nước đối với cá. Khi kêu gọi nông dân đứng về phía mình để giúp nhà cầm quyền cộng sản cướp chính quyền, những người cộng sản đã dùng chiêu bài hấp dẫn người cày có ruộng. Vì thế sau khi đã cướp được chính quyền, nhằm lật đổ và cướp bóc tài sản của những người dân oan. Khi đất đai trở nên có giá, nhà cầm quyền với chiêu bài sở hữu toàn dân đã dần dần cướp đất người dân tập trung vào tay tư bản đỏ bằng nhiều hình thức, chính sách khác nhau. Ðặc biệt lực lượng công an, cảnh sát ngày càng nhiều, ngày càng được o bế, được nuôi bằng tiền thuế của người dân và chỉ để bảo vệ sự độc tôn, độc tài và độc trị của đảng cộng sản với phương châm rất trắng trợn là Công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình.
 
Câu khẩu hiệu này ngang nhiên chường mặt ra trước bàn dân thiên hạ đã cho thấy sự phản động của lực lượng này được nuôi bằng tiền thuế của người dân. Tỉnh Hưng Yên là một tỉnh nằm ở phía đông bắc Hà Nội, năm trước một làng hơn 4000 người đã đi bộ từ Hưng Yên lên Hà Nội để khiếu kiện, nhưng đã bị lực lượng Công an nhân dân chặn đánh cho tan tác, kể cả đánh chết một ôBà mẹ Việt Nam anh hùng. Sau đó nhà cầm quyền đã cướp trọn ngôi làng này. Tuy vậy cũng có những nơi nhà cầm quyền đã hết sức cam go trong việc khuất phục người dân. Ðiển hình như tại giáo xứ Dũ Lộc, thuộc Hạt Kỳ Anh, Hà Tĩnh là nơi có khu công nghiệp Vũng Áng. Nhà cầm quyền dã tâm đưa bãi rác thải nhiệt điện vào làng nơi nhân dân đang sinh sống, nhân dân nhất loạt phản đối. Nhà cầm quyền đã bằng mọi cách vận động riêng lẻ, đo đất đaià hù dọa nhân dân, nhưng cả khối làng đã đoàn kết nên nhà cầm quyền đã không làm gì được họ cho đến nay.
 
Công an đã dùng đến chiêu bài dùng thầy cô giáo dọa nạt, đe dọa học sinh ở đây sẽ bắt đi tù, sẽ bắt nghỉ học thì ngay lập tức, cả xã học sinh đã nghỉ học làm cho nhà trường tê liệt buộc phải nhờ linh mục quản xứ giúp đỡ kêu gọi các trẻ em trở lại trường. Linh mục đồng ý kêu gọi cho các em đi học, với điều kiện nhà trường phải chấm dứt trò đe dọa học sinh và kỷ luật người đã làm việc đó. Hiện đang hồi cam go tại đây, nhân dân nhất định không cho bất cứ cán bộ bào vào làng để vận động, thực chất là chia rẽ nhân dân hòng kiếm cớ ra tay. Ðiều cần nói là những nông dân thấp cổ bé họng, học hành ít đã không biết kêu ai, nhưng những trí thức, những người có hiểu biết đã nhuốm căn bệnh vô cảm kiểu cộng sản nên đã không ai cất tiếng nói cho họ.
 
Trong tuần qua một đoàn nông dân đã kéo lên Hà Nội khiếu kiện đất đai với khoảng hơn 200 người, những đoàn người như vậy ngày càng nhiều và nhà cầm quyền Hà Nội ngày càng trơ mặt thớt trước chính người dân của mình.(SBTN)