1 THÁNG SAU KHI ÐỨC GIÁM MỤC NGUYỄN VĂN NHƠN NHẬM CHỨC TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI, THÁNH LỄ VẪN VẮNG TANH

@ 10 June 2010 02:26 AM
{nl}
Tin Hà Nội - Tình trạng vẫn chưa có gì cải thiện nhiều trong các mối quan hệ và tình cảm của giáo dân Hà Nội sau khi Giám mục Nguyễn Văn Nhơn về thay thế cho đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt trong chức vụ này. Tin cho biết các thánh lễ hàng ngày vẫn vắng và nhiều biểu hiện khác thường ở các buổi lễ, trong các sinh hoạt của Tổng giáo phận mà xưa nay chưa bao giờ xảy ra. Thánh lễ vắng, nhiều bảng tên giáo xứ đứng trơ trọi không có giáo dân. Ngày chủ nhật vừa qua là ngày lễ Kính Mình Máu thánh Chúa Giêsu, một Thánh lễ được coi là rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt tôn giáo của Giáo hội Công giáo, đặc biệt là với Tổng giáo phận Hà Nội. Nhưng lại vẫn là một Thánh lễ vắng vẻ so với những thánh lễ tương tự trước đây.
 
Dù Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn được trang hoàng đẹp đẽ rực rỡ, nhưng lượng giáo dân đến tham dự Thánh lễ so với con số trước đây ít hơn nhiều. Nhiều giáo xứ, nhiều hội đoàn không có người về Nhà thờ Lớn tham dự. Một điều lạ lùng khác, là Ðức tân Tổng giám mục đã chính thức làm việc từ 1 tháng nay, nhưng các giáo xứ trong Hà Nội vẫn chưa đến chào trừ một số giáo xứ vùng xa như Thạch Bích, Bút Ðông, Vĩnh Trụ. Bởi tại các giáo xứ, linh mục kêu gọi giáo dân đi chào Ðức Tổng mới nhưng thật khó cho các linh mục, vì giáo dân không hào hứng đi, cho đến nay họ vẫn chưa thấy Thánh lễ nhậm chức của Tổng Giám mục mới.
 
Tại trước cửa Nhà Thờ Lớn Hà Nội vẫn còn nhiều người người cầm băng rôn, khẩu hiệu ca tụng đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt, là người đã bay sang Hoa Kỳ nhưng cho đến nay vẫn chưa xuất hiện và cũng chưa đưa ra bất cứ một lời tuyên bố nào kể từ khi ngài rời khỏi chức vụ của mình.(SBTN)