BẦY VOI CỦA THÁI LAN ĂN MỪNG WORLD CUP

@ 13 June 2010 05:39 PM
Tin Bangkok: Không chỉ có Nam Phi là ăn mừng trận đấu túc cầu World Cup, mà cơn sốt bóng đá cũng đánh vào Thái Lan khi hằng trăm trẻ em học sinh cùng đàn voi diễn hành tại Bangkok vào ngày thứ năm vừa qua, trước ngày của những trận đấu World Cup trong một nỗ lực vận động cho ngành du lịch. Khu vực của Khao San Road, rất được du khách ngoại quốc ưa chuộng, đã được trang hoàng với nhugn lá cờ quốc gia của những đội banh tham dự trong World Cup, những quả bang được trên bên ngoài các vũ trường và quán rượu để xây dựng thêm không khí cho fans hâm mộ túc cầu. Hai con voi Peter 6 tuổi và panlarn 5 tuổi, đã được sơn với những lá cờ của các đội World Cup bao gồm Ý, Mexico, Pháp, Brazil và Anh Quốc.

Hằng trăm trẻ em học sinh đã cầm cờ diễn hành trên đường phố trong khi những con voi nhẩy múa cùng với âm nhạc để ăn mừng trận đấu FIFA World Cup tại Nam Phi, mặc dù Thái Lan không tham dự trong chương trình này. Buổi ăn mừng cũng để nhằm vào vận động cho ngành du lịch tại Thái Lan khi tình trạng bất ổn gần đây nhất tại Bangkok đã làm tổn hại cho ngành du lịch trong thời gian của những cuộc phản đối kéo dài 9 tuần lễ tại trung ương Bangkok vốn cướp đi mạng sống của 85 người và làm thương tích gần 2000 người.

Ủy ban du lịch quốc gia của Thái Lan đã cắt mục tiêu cho số người dến du lịch trong năm nay còn 13 triệu người từ 15.5 triệu và cắt tổng thu nhập hằng năm bởi 1/5 ở 480 tỉ baht tức 14.7 tỉ mỹ kim. FIFA World Cup theo lịch trình tổ chức từ ngày 11 tháng 6 cho đến ngày 11 tháng 7, 2010 tại Nam Phi. Nam Phi từng làm chủ nhà cho rất nhiều biến cố thể thao quan trọng kể từ khi quốc gia này tham gia vào cộng đồng thể thao quốc tế tại thế vận hội Barcolona Olympics vào năm 1992, bao gồm trận đấu banh rugby và cricket World Cup, nhưng không có biến cố nào bằng trận đấu được nhiều yêu chuộng nhất trên thế giới FIFA World Cup. Nam Phi mong đợi đón nhận 370 ngàn du khách ngoại quốc trong thời gian của World Cup, một con số ít hơn là ước tính vào lúc ban đầu của 450 ngàn người.(SBTN) {nl}{nl}