PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ SAU TRẬN HOA KỲ ÐÁ VỚI ANH QUỐC

@ 14 June 2010 11:37 PM
Tin New York - Khán giả theo dõi trận túc cầu giữa Hoa Kỳ và Anh quốc tại New York, đã tỏ ra hào hứng sau khi đội tuyển Hoa Kỳ đã huề được 1 đều với đội tuyển Anh trong trận mở đầu giải World Cup diễn ra ngày hôm qua tại Phokeng ở Nam Phi. Những khán giả này đã tụ tập tại một quán rượu là Manchester Pub ở giữa thành phố Manhattan để theo dõi trận đấu. Quán rượu này đã hoạt động suốt 15 năm qua, và là một trong những nơi nổi tiếng lâu đời nhất, khán giả trong quán chia đều giữa những người ủng hộ Hoa Kỳ lẫn những người ủng hộ đội tuyển Anh quốc. Những người ủng hộ Mỹ đã vẫy cờ hoặc quấn quanh cổ hay vai, trong khi những người ủng hộ Anh mang theo cờ nước Anh và ca hát thật lớn để át đi tiếng hò cua nguời Mỹ.

Với đội tuyển Anh được coi là mạnh hơn đội Mỹ, rất ít người tiên đoán là đội Mỹ sẽ thắng. Sau trận đấu, khán giả Mỹ đã tỏ ra hào hứng với kết quả thu lượm được, họ nói đây là một lời cảnh cáo cho đội Anh và cho cả thế giới, đội tuyển Hoa Kỳ cho thấy họ có thể chơi banh với bất cứ một đội tuyển nào. Anh Brennan Balanza nói anh rất hài lòng với kết quả huề, vì ai cũng đoán Anh quốc phải thắng ít nhất là 3 trái.

Chủ nhân của quán rượu là Lawrence Chan cũng ủng hộ cho đội Mỹ và nói kết quả này là rất tốt, ông nghĩ những khán giả Anh nghĩ rằng họ xứng đáng để thắng, nhưng ông thấy đội tuyển Hoa Kỳ đã khống chế trận đấu nhiều hơn trong nửa hiệp đầu. Anh quốc đã khinh thường đối thủ sau khi mở được tỉ số, nhưng họ đã phải trả giá. Khán giả người Anh thì giận dữ với thủ môn Robert Green khi anh này không chặn được cú sút rất bình thường của Clint Dempsey ở phút thứ 40 từ 25 thước. Một người tên Chris Leach có cha từng là một cầu thủ của Anh, nói Anh quốc cần phải thắng nhưng trận huề hôm qua thật thất vọng. Cô Tracy Bows đã sinh sống ở Mỹ trong nhiều năm, nhưng trái tim của cô vẫn ở nước Anh. Cô nói đội tuyển Anh cần phải gửi anh Robert Greens sang Mỹ, giống như David Beckham vậy. Những người này sẽ quay trở lại quán này trong những ngày tới khi đội tuyển Anh và Mỹ sẽ thi đấu với hai đội còn lại là Algeria và Slovenia.(SBTN) {nl}{nl}