GHANA VƯỢT QUA SERBIA BẰNG CÚ ÐÁ PHẠT DUY NHẤT

@ 15 June 2010 12:16 AM
Tin Accra - Khán giả tại thủ đô Accra của Ghana cũng vui mừng không kém, sau bàn thắng ở phút thứ 85 và là cú đá phạt của Asamoah Gyan đã giúp cho Ghana thắng được 1-0 trước Serbia. Ðây là chiến thắng đầu tiên của một đội tuyển Phi châu trong giải World Cup năm nay, và khiến cho cả nước như lên cơn sốt. Sân vận động tại đây là nơi thường tổ chức các trận đấu Rugby, đã được chuyển đổi sang thành một sân túc cầu và khán giả Phi châu kéo đến đông nghẹt. Bàn thắng trễ của Ghana đã khiến cho những khán giả trong màu áo xanh lá cây, vàng và đỏ đã hết sức vui mừng, vì họ tin rằng đội tuyển của họ sẽ có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng trong.

Một người tên Alexandra Kweku nói Ghana thắng được trận này là nhờ vào Kelvin Prince Boateng và lòng quyết tâm, họ đã trở thành đội tuyển Phi châu đầu tiên thắng được ở vòng loại, và nay thì tất cả người dân Ghana sẽ hết sức hào hứng. Ngay cả người dân Nam Phi cũng vui trước chiến thắng của Ghana, một người tên Michael Adevar nói ít nhất phải có một đội Phi châu làm cho cả thế giới phải kính phục. Serbia đã phải thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Alekasandar Lukovic bị phạt thẻ vàng thứ nhì ở phút thứ 74. Khi cầu thủ dự bị Zdravko Kuzmanovic đụng tay vào banh, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Gyan là người đã tạo ra nhiều cơ hội trước đó, đã rất tự tin khi tung cú sút vượt qua thủ môn Vladimir Stojkovic để mở tỉ số. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho đội Rennes tại Pháp, cũng có cơ hội nhưng đá dội cột chỉ vài phút sau đó. Người dân Ghana đã đổ ra đường vẫy cờ và ca hát suốt cả đêm qua.(SBTN) {nl}{nl}