PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TIN ÐỒN TRUNG CỘNG TẤN CÔNG TRƯỜNG SA MÙA WORLD CUP

@ 15 June 2010 01:55 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Hôm nay trong bản tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín {nl}viên SB-TN từ trong nước gởi ra chi tiết về một tin đồn làm nhiều người{nl} quan tâm.
 
Trong những ngày mở màn World Cup, {nl}người ta tìm thấy nhiều hình ảnh và tin tức về các loại tàu chiến, hải {nl}quân Trung Cộng đang ngày cần tiếp cận Trường Sa như đang chuẩn bị cho {nl}một cuộc cuộc chiếm đóng chớp nhoáng. Trên các trang blog tự do, đang {nl}xôn xao các nguồn tin nói về chuyện Trung Cộng chọn những ngày thế giới{nl} đang quan tâm đến cuộc chơi bóng đá và chiếm lấy Trường Sa trong một {nl}mưu mô khó lường. Sự kiện Nga đánh Georgia cũng có tình huống tương tự,{nl} đang nhắc nhở nhiều người. Những hành động khiêu khích của Trung Cộng {nl}đang ngày càng mở rộng, và có vẻ chỉ còn chờ đợi một hành động đáp trả {nl}bất kỳ nào của Việt Nam sẽ là ngỏi nổ, mở màn cho cuộc thống lĩnh toàn {nl}bộ vùng Biển Ðông. Một trong những yếu tố mở của loạt khiêu khích này {nl}là vào ngày 12 tháng 6, hàng loạt báo Trung Cộng đưa tin của Viện {nl}nghiên cứu thăm dò thủy sản Trung Cộng về việc khuyến khích ngư dân {nl}Trung Cộng tới vùng biển Trường sa để đánh bắt, vì ở đây có lượng cá lớn{nl} và đa dạng lại có loại cá Ngừ vây xanh loại cá có giá trị cao và trọng{nl} lượng trên 80kg. Bên cạnh tuyên bố đó, Trung Cộng cho biết sẽ dùng {nl}nhiều loại tàu ngư chính sẽ đi theo đoàn đánh cá của ngư dân Trung {nl}Cộng, bảo vệ việc đánh bắt cũng như chủ quyền lãnh hải của Trung Cộng, {nl}tức là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Ngay trong đêm Bắc Kinh tuyên {nl}bố về tiềm năng ngư trường, một cuộc hành hung trên biển lại diễn ra. {nl}Một chiếc tàu đánh cá cùng 18 ngư dân đảo Lý Sơn Quảng Ngãi trên đường {nl}hành nghề từ Trường Sa về vùng biển Bình Ðịnh đã bị tàu lạ đâm chìm rồi{nl} bỏ chạy.
 
Mặc dù ngôn ngữ tàu lạ được xướng lên{nl} như một thói quen của truyền thông nhà nước, nhưng hầu như ai cũng tin{nl} và hiểu rằng đó là một loại tàu tuần duyên của Trung Cộng, có nhiệm vụ{nl} luôn hành hung ngư dân Việt để giành biển. Bên cạnh những thông tin {nl}đồn đoán về việc Trung Cộng sẽ nhân dịp chiếm đảo vào mùa World Cup, {nl}những bộ đội đang đóng quân tại Trường Sa kể rằng từ nhiều tuần nay, máy{nl} bay dọ thám của Trung Cộng từ chiến hạm luôn bay vòng quanh Trường Sa {nl}lúc 19 giờ khiến các khu vực quân sự và quan yếu của Ðảo được lệnh phải{nl} tắt đèn và phòng thủ cho đến khi máy bay trở ra chiếm hạm. Một nguồn {nl}tin khác từ Hà Nội cho biết hàng loạt các loại tên lửa đất đối hải P-5 {nl}Shaddock mà Việt Nam mua của Nga, hiện đang được bí mật triển khai, dựa{nl} vào dàn khoan biển DK5 làm trục tọa độ. Loại tên lửa này có có tầm xa {nl}450km, không biết được triển khai bao nhiêu nhưng về thực lực thì Việt {nl}Nam đang có khoảng 2 trung đoàn tên lửa này. Cũng có nhiều người không {nl}tin về việc Trung Cộng sẽ liều lĩnh tấn công Trường Sa mùa World Cup, {nl}nhưng cũng có nhiều người tin rằng Trung Cộng đang sốt ruột, và đây là {nl}thời cơ vàng có được mọi thứ, trước khi Việt Nam đẩy mạnh việc quốc tế {nl}hóa Biển Ðông, cùng với sự yểm trợ của Mỹ.(SBTN)
{nl}{nl}