120 DU KHÁCH BỊ NHỐT TẠI MŨI NÉ

@ 17 June 2010 05:34 AM
Tin{nl} Phan Thiết - Cũng tại khu vực này, một đoàn du khách khác 120 người từ {nl} Saigon ra Mũi Né nghỉ hè bị chủ khu du lịch khóa cổng nhốt gần một giờ {nl}đồng hồ, đến khi họ gọi điện thoại cho công an thì tình hình mới được {nl}giải quyết. Vào lúc 8 giờ 30 tối thứ bảy vừa qua, một du khách gọi điện{nl} kêu cứu vì không biết vì lý do gì mà chủ khu du lịch Rạng Ðông ở Phan {nl}Thiết tỉnh Bình Thuận đóng cửa, nhốt du khách không cho ra, khi họ có ý{nl} định không chịu ở khu du lịch này nữa. Ngay sau đó Trưởng công an Phan{nl} Thiết và Công an phường Mũi Né đến giải quyết. Khi công an tới, các du{nl} khách mới được mở cổng cho đi.
 
Ðại diện công {nl}ty New Travel có văn phòng tại quận Bình Tân, Saigon là đơn vị đưa {nl}khách đến nghỉ tại khu du lịch Rạng Ðông, cho biết do quen biết với chủ {nl} khu du lịch này nên New Travel chỉ đặt phòng qua fax và điện thoại chứ {nl}không ký hợp đồng trước. Khi đưa đoàn khách khoảng 120 người đi trên 3 {nl}xe van ra đến nơi, du khách đồng loạt không chịu ở khu du lịch này vì {nl}phòng quá tệ không đạt yêu cầu như giá tiền mà họ đặt mua. Thấy vậy chủ{nl} khu du lịch ra lệnh cho bảo vệ đóng cửa lại nhốt du khách vì New {nl}Travel chỉ đồng ý bồi thường 6 triệu đồng mà không phải 12 triệu như {nl}yêu cầu của bà. Ðến hơn 9 giờ tối các du khách mới được giải vây, nhưng{nl} các nhân viên của New Travel phải ở lại và thanh toán đủ cho khu du {nl}lịch Rạng Ðông đúng 12 triệu đồng mới được ra khỏi khu du lịch.
 
{nl} Du khách cho biết khi đến nơi thì phòng không có điện dù là khách {nl}sạn ba sao, đoàn khách bị nhốt đa số là công chức của một sở ở Saigon {nl}đi nghỉ mát tại Mũi Né.(SBTN) {nl}{nl}