NGUYỄN THU TRÂM MẤT TÍCH SAU KHI BỊ BẮT, HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG RA VIỆN

@ 17 June 2010 05:46 AM
Tin{nl} Saigon - Như tin đã loan, Công an Cộng sản Việt Nam tại Saigon đã bắt {nl}giữ một số nhà đấu tranh cho dân chủ khi những người này đến nhà Kỹ sư {nl}Ðỗ Nam Hải tại Saigon để họp mặt. Cách đây vài giờ, các trang paltalk {nl}trên internet đã thực hiện một cuộc phỏng vấn cô Hồ Thị Bích Khương, {nl}mục sư Nguyễn Trung Tôn và anh Trần Văn Huy. Anh Trần Văn Huy là một {nl}thành viên mới tham gia khối 8406 đầu tháng 6 này. Anh cũng là người {nl}gặp cô Bích Khương đang nằm bất tỉnh, không nói chuyện được ở giữa công{nl} viên rồi đưa cô vào bệnh viện chữa chạy vào ngày hôm qua. Theo tin cho{nl} biết cô Bích Khương đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị một nhóm công{nl} an đánh đập, dùng giày đinh chà vào mặt ở công viên Gia Ðịnh Saigon {nl}vào sáng ngày hôm qua.
 
Tuy nhiên điều đặc biệt {nl}nghiêm trọng được quan tâm hiện nay là việc cô Nguyễn Thu Trâm, người {nl}cũng bị bắt và bị Công an hành hung dã man đêm qua và đang mất tích, {nl}không rõ tình trạng sống chết như thế nào. Những người này đã hẹn nhau {nl}tại quán ăn Bích Vân ở Phú Nhuận, đối diện với nhà của kỹ sư Nguyễn Nam {nl} Hải. Buổi gặp gỡ kéo dài 3 tiếng đồng hồ, họ là những người biết nhau {nl}đã lâu, nay mới có dịp được gặp lại và có những người chỉ nghe tên, nay{nl} mới gặp lần đầu.
 
Công an mặc thường phục {nl}thuộc Phòng trinh sát ngoại tuyến PA-21 thuộc Sở công an thành phố là {nl}những người vẫn đóng chốt thường trực để canh giữ kỹ sư Ðỗ Nam Hải suốt{nl} ngày đêm bao năm qua, đã bao vây quán ăn và sau đó chờ khi mọi người {nl}chia tay nhau thì chặn họ lại và đánh đập tàn nhẫn, rồi bắt cô Trâm đi {nl}mất. Những người kia đưa được cô Bích Khương vào bệnh viện và sau đó đã {nl}được về nhà vào sáng nay. Nhiều người cho rằng nhà cầm quyền Cộng sản {nl}Việt Nam đang mở một cuộc đàn áp nhắm vào các nhà đối kháng trước đại {nl}hội đảng sẽ diễn ra vào năm tới.(SBTN)
{nl}{nl}