THỊ TRẤN GEORGE THẤT VỌNG VÌ KHÔNG CÓ CON SỐ DU KHÁCH NHƯ MONG MUỐN

@ 18 June 2010 08:08 PM
Tin Johannesburg - Những thắng cảnh trên bờ biển, những khu thiên nhiên bảo tồn động vật hoang dã đã được Nam Phi hy vọng sẽ lôi cuốn người yêu chuộng túc cầu đến nước này trong thời gian tổ chức World Cup, nhưng cho tới nay những địa điểm lôi cuốn du lịch của Nam Phi vẫn chưa đón nhận du khách theo như sự mong muốn. Vùng Garden Route nằm trên bờ biển là nơi đội tuyển Nhật Bản và Ðan Mạch đang dùng làm nơi tập luyện, hy vọng sẽ có làn sóng người đổ tới trong thời gian World Cup nhưng hiện giờ vẫn còn vắng lặng.

Những thị trấn trong vùng như Knysna, George đã trang hoàng lộng lẫy, đường phố ngập trong màu cờ World Cup, vật lưu niệm World Cup bày bán khắp nơi, nhưng người yêu chuộng túc cầu lại chưa đặt chân tới các thị trấn này. Thị trưởng Mercia Draghoender của thị trấn George nói du khách đã tập trung ở các nơi có trận đấu, họ không muốn tốn tiền để bay đi nhiều nơi, thị trấn chỉ có một số ký giả báo chí người Nhật và điều này làm bà rất thất vọng. Bà Mary đang điều hành một cơ sở đổi tiền nói chưa có người ngoại quốc nào đặt chân tới văn phòng của bà. Trước đây Nam Phi ước tính sẽ có khoảng 700,000 du khách tới nước này trong thời gian World Cup nhưng con số này đã bị hạ xuống còn 370,000 người. Du khách cũng chỉ lác đác tới Công viên Knysna Elephant là nơi rất hấp dẫn du khách trong vùng Garden Route. Ông Jan Lubbe là một người điạ phương đưa con đi xem voi nói du khách cần phải tới Công viên Knysna Elephant. Tại đây họ sẽ có thể trải qua những giây phút kỳ diệu không thể diễn tả được. Trong thời gian 6 năm qua, Nam Phi đã hy vọng rất nhiều sau khi giành được vinh dự tổ chức World Cup lần đầu tiên, nhưng họ cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức.

Báo chí nói FIFA đã có kế hoạch B, sẵn sàng đưa World Cup đến nước khác nếu Nam Phi không sẵn sàng đúng thời hạn. Tuy nhiên Nam Phi đã nỗ lực tối đa và chuẩn bị tổ chức World Cup tốt hơn nhiều nước khác. Nước này đã xây 10 vận động trường sớm hơn thời gian dự trù, trong đó có 5 vận động trường xây lên từ một khu đất trống, mở rộng và xây lại một vận động trường cũ. Những công trình chuẩn bị nhằm giới thiệu sự phát triển và thay đổi ở Nam Phi sau 16 năm chấm dứt chế độ kỳ thị apartheid. Ở thị trấn George, Thị trưởng Draghoender đã bày tỏ sự thất vọng không được đón tiếp du khách như mong đợi, nhưng nói World Cup sẽ lưu lại cho người dân Nam Phi niềm tự hào và điều này còn quan trọng hơn đồng mỹ kim của du khách. Thị trấn George đang có mức thất nghiệp lên tới 75%.(SBTN)

{nl}{nl}