HÀ NỘI NGỘT NGẠT VÌ KHÓI LẠ BỦA VÂY

@ 18 June 2010 10:10 PM
Tin{nl} Hà Nội - Trở lại với những tin từ Việt Nam, những làn khói có màu trắng{nl} bạc mang theo mùi khét làm cay mắt người đi đường, bỗng nhiên đồng {nl}loạt tấn công nhiều khu vực của Hà Nội trong những ngày qua. Bắt đầu từ{nl} cuối giờ chiều khi người dân đổ ra đường về nhà sau một ngày làm việc {nl}mệt mỏi, những làn khói lạ đã dần xuất hiện trên nhiều tuyến phố. Một {nl}sinh viên cho hay trong lúc đang chen chúc giữa đám xe cộ đông đúc, đột{nl} nhiên em thấy cay cay mắt, nước mắt cứ chảy ra liên tục dù đã đeo {nl}kính, bụi đường bay vào rất khó. Dừng lại chờ đèn tín hiệu giao thông, {nl}em mới để ý trời hôm nay dường có sương sớm. Không gian được bao phủ {nl}một lớp khói mờ mờ, đục đục. Càng về tối, lớp khói có hiện tượng đặc hơn{nl} khiến mọi người dễ dàng nhận ra. Tại Hà Ðông lúc gần 7 giờ tối, mọi {nl}người thấy rõ trong không khí có rất nhiều khói bao phủ.

Ðặc biệt là {nl}những chỗ có đèn đường sẽ nhìn rất rõ. Khói làm cho đèn mờ cả đi, nhìn {nl}đường như là buổi sáng mùa đông có sương mù. Ðến 10 giờ, những làn khói{nl} bạc dường như dày đặc nhất. Nhiều người dân trong các khu chung cư hốt{nl} hoảng vì tưởng có cháy.
 
Mọi người nháo nhác đổ{nl} ra ban công hay xuống những khoảng không phía dưới các toà nhà, xôn {nl}xao bàn tán về hiện tượng kỳ lạ này. Có người còn gọi cứu hoả đến, song{nl} quan sát kỹ thì không hề có đám cháy nào xảy ra. Mấy ngày nay trời khá {nl} nóng và oi bức nên lúc tối thấy trời hơi mù mịt. Nhiều người còn tỏ ra {nl}lo lắng khi các tòa nhà bị khói tràn đầy vào. Nhiều nhà phải mở hết cửa{nl} cho thoáng, dùng quạt để xua khói đi. Các khu vực khác của thủ đô như {nl}Mỹ Ðình, Long Biên, Hoàng Maià đều xảy ra hiện tượng tương tự. Nguyên {nl}nhân của sự việc trên được giải thích là do người dân khu vực ngoại {nl}thành đốt rơm rạ.

Mấy ngày qua, nhiệt độ ở Hà Nội rất cao, khiến cho {nl}không khí tầng thấp trở nên khô, không khí tầng trên ẩm. Người dân ở {nl}các vùng ngoại thành đã đốt rơm quá nhiều, nguồn gió yếu đưa khối không{nl} khí này vào nội thành gây nên hiện tượng trên.(SBTN)

{nl}{nl}