QUI NHƠN: HÀNG NGÀN NGƯỜI ÐỔ RA BIỂN TẮM XẢ XUI

@ 18 June 2010 10:20 PM
Tin{nl} Qui Nhơn - Nhân dịp Tết Ðoan Ngọ, hàng ngàn người dân đã đổ ra biển tắm{nl} xả xui vào lúc có người vẫn bị cá mập cắn phải cấp cứu. Theo tục lệ cứ{nl} vào lúc 12 giờ ngày 5 tháng 5 âm lịch tức Tết Ðoan Ngọ, hàng ngàn {nl}người dân Bình Ðịnh lại đổ xô ra biển tắm để mong xả hết xui xẻo trong {nl}năm. Dưới cái nắng 39 đến 41 độ C, nhưng bờ biển Quy Nhơn kéo dài từ {nl}bãi tắm Ghềnh Ráng chật kín người chen chúc nhau tắm biển xả xui. Ðối {nl}với người dân Quy Nhơn, không kể già trẻ, gái trai đều tự chuẩn bị tinh{nl} thần để chờ đến giờ ra biển tắm, trừ những người bệnh tật không ra {nl}biển được vào giờ nắng nóng thì người nhà họ sẽ mang nước từ biển về {nl}nhà và đổ vào thau cho người đó nhìn vào rồi ngửa mặt lên trời tự cầu an{nl} cho bản thân. Một người nói lễ tắm biển thiêng liêng này đã có từ lâu {nl}và ai cũng có thể tự cầu an cho bản thân mình.
 
Năm{nl} nay với cái nắng chói chang của miền Trung, không chỉ người dân thành {nl}phố mà ở trên tất cả các huyện miền núi, vùng ven người dân cũng tự cho {nl}phép mình nghỉ và vượt hàng chục cây số về thành phố tắm biển xả xui. {nl}Trong khi tại Hà Nội người dân dậy sớm đi chợ mua lễ thắp hương gia {nl}tiên vào ngày tết Ðoan Ngọ rồi đi học, đi làm, thì người dân Ðà Nẵng {nl}dành cả một buổi chiều để đón tết.

Chiều hôm qua các quầy hàng tại 2 {nl}chợ lớn trung tâm Ðà Nẵng là chợ Cồn và chợ Hàn hầu hết đều đóng cửa, {nl}nghỉ buôn, ngay cả những khu như thời trang, nữ trang cổng vào khóa kín{nl} do không còn quầy nào kinh doanh. Không chỉ tại các chợ, dọc các tuyến{nl} đường trung tâm thành phố, hàng loạt nhà dân đóng kín cửa, nhiều công {nl}ty, cửa hiệu kinh doanh cũng nghỉ làm, nghỉ buôn trong dịp Tết {nl}này.(SBTN)