NỔ KHO HÓA CHẤT, HƠN 20 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

@ 20 June 2010 06:21 AM
Tin Saigon - Trưa ngày hôm qua một tiếng nổ lớn kèm theo cột khói {nl}cao hàng chục thước bốc lên tại khu vực công ty Tân Tân Thanh, phường {nl}Tân Thới Nhất, quận 12 Saigon. làm 21 công nhân bị thương và hàng chục {nl}ngôi nhà bị hư hại. Sau tiếng nổ đầu tiên, một tiếng nổ lớn khác làm {nl}thùng hóa chất cháy ngùn ngụt tung nóc nhà xưởng công ty Tân Tân Thanh {nl}chuyên kinh doanh hóa chất, bay qua khu dân cư, rơi vào cơ sở may {nl}Phương Mỹ và sau đó văng ra ngoài đường. Cạnh cơ sở may này là quán {nl}cơm, lúc này hàng chục công nhân đang ăn dựng xe máy phía trước chạy tán{nl} loạn. 8 xe máy và một xe đạp phía trước bị cháy trơ khung sắt. Bên {nl}trong công ty Tân Tân Thanh, hàng chục công nhân đang làm việc bỏ chạy {nl}tán loạn.
 
Nhiều người dân ở cách hiện trường cả{nl} trăm thước cũng phải chạy ra khỏi nhà do sức nóng lan tỏa của thùng {nl}hóa chất cháy. Sau hai tiếng nổ lớn là hàng loạt tiếng nổ tiếp liên {nl}tiếp xảy ra và ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ nhà xưởng rộng 3000 {nl}thước vuông. Dư chấn của vụ nổ hàng loạt làm một số công ty nhỏ liền kề{nl} và nhà dân cũng bị hư hỏng. Toàn bộ cửa kiếng phía trước bị vỡ, nứt {nl}tường. Lính cứu hỏa khi đến nơi cũng bó tay đứng ngó, mùi hóa chất khó {nl}chịu làm một người bị thương. Người dân và công nhân khu vực bỏ chạy {nl}tán loạn, nhiều người dẫm đạp lên nhau. 21 công nhân của nhà xưởng bị {nl}ngạt khói và lửa cháy táp bị thương được đưa vào đi cấp cứu.
 
{nl} Sở Cứu hỏa điều động 8 xe chữa cháy của các quận cùng gần 100 nhân{nl} viên cứu hỏa cấp tốc đến hiện trường. Do chất cháy là hóa chất nên lúc{nl} này ngọn lửa đã lan rộng toàn khu vực. Lực lượng chữa cháy chỉ chờ cho{nl} đến khi đám cháy thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng với hàng trăm tấn hóa {nl}chất rồi mới xịt nước dập tắt ngọn lửa. Một xe vận tải, một xe hơi 4 {nl}chỗ nằm trong nhà xưởng cũng bị cháy rụi. Nguyên nhân đang được điều {nl}tra.(SBTN) {nl}{nl}