LỜI CHỨNG SỐ 4 của Linh mục tù nhân lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý

@ 21 June 2010 08:35 AM

HƠN 20 NHỤC HÌNH & KỸ XẢO CÁN BỘ CSVN
ÐÃ VÀ ÐANG {nl}SỬ DỤNG ÐỂ TRA TẤN CÁC TÙ NHÂN
TRONG CÁC NHÀ TẠM GIỮ, TRẠI TẠM GIAM VÀ TRẠI{nl} GIAM
TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY - 2010

-------


Việt Nam, ngày 8 {nl}tháng 6 năm 2010

- Công ước Quốc tế (CƯQT) về các quyền dân sự và{nl} chính trị của Liên hiệp quốc ngày 16.12.1966, Việt Nam xin tham gia {nl}ngày 24.9.1982, qui định :

Ðiều 7 : Không ai có thể bị tra tấn, {nl}phải chịu những hình phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo, làm hạ thấp {nl}phẩm giá con người.

- Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự (BLTTHS) của Nhà {nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam (NCQCSVN) năm 2003 đang hiệu lực qui định :

Ðiều{nl} 6 : … Việc bắt và giam giữ người phải theo qui định của Bộ Luật này.

Nghiêm{nl} cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình.

Ðiều 7 : Công dân có {nl}quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, {nl}tài sản. Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, {nl}tài sản đều bị xử lý theo pháp luật….

Ðiều 8 : Không ai được xâm {nl}phạm chỗ ở, an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công {nl}dân…

Ðiều 9 : Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt {nl}khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Nhưng{nl} trong thực tế, chính khá nhiều (và có nơi, có lúc rất nhiều) các Cán bộ{nl} (CB) của bộ máy đàn áp khổng lồ của CSVN đã làm ngược lại, mà không hề {nl}sợ Cơ quan nào xử lý mảy may gì, cũng chẳng e dè dư luận nào cả. Các CB {nl}CSVN đã và đang ngang nhiên vi phạm rất nặng nề các điều luật trên như {nl}thế nào và tại sao ???

A. Về điều 8 BLTTHS : Các CB CSVN đã vi {nl}phạm quá lộ liễu, không cần phải rườm lời. Chỉ có trẻ con và người mất {nl}trí mới không thấy, không biết rõ.

B. Về điều 7 & 9 BLTTHS : {nl}1. Trước khi bị bắt : Khi NCQ CSVN muốn bắt ai thì đã luôn mặc nhiên coi{nl} người đó là kẻ có tội rồi, nên các CB hầu như muốn đối xử thế nào tùy {nl}ý, có khi rất lố bịch lộ liễu :

* Ðối với một số người có ảnh {nl}hưởng trên công luận : bộ máy tuyên truyền khổng lồ của CSVN (báo chí, {nl}truyền thanh, truyền hình) tận dụng hết công suất tha hồ bôi lọ, chụp đủ{nl} mọi thứ mũ, xuyên tạc, công khai kết tội sẵn, trước các loại tòa án giả{nl} tạo hình thức sau đó nhiều tháng, có khi cả năm. Ví dụ: từ tháng {nl}12-2000 đến 18-5-2001, loa phóng thanh của xã Thủy Biều, TP Huế liên tục{nl} mạ lỵ tôi buổi sáng 5 bài, buổi chiều 5 bài cho giáo dân Nguyệt Biều và{nl} dân xã Thủy Biều nghe; loa phóng thanh của xã Phú An, huyện Phú Vang, {nl}tỉnh Thừa Thiên – Huế chĩa thẳng vào Nhà thờ An Truyền, ngay trong giờ {nl}Kinh – Lễ, buổi sáng 9 bài, buổi chiều 9 bài (15.2 – 18.5.2001); loa {nl}phóng thanh của xã Phong Xuân, huyện Phong Ðiền, tỉnh Thừa Thiên – Huế {nl}phát buổi sáng 7 bài, buổi chiều 7 bài (25-2 đến 30-3.2007) mạ lỵ tôi {nl}cho giáo hữu Bến Củi và dân xã Phong Xuân nghe…

* Ðối với các {nl}công dân bình thường : các CB có thể đánh, mắng, đe dọa, trừng phạt hành{nl} chánh. Chỉ riêng từ đầu năm 2010 này, nhiều công dân bị đánh rất dã {nl}man, cả bị giết nữa (25-5-2010 tại Nghi Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh {nl}Gia, tỉnh Thanh Hóa)…

2. Sau khi bị bắt : Trên đường áp tải và {nl}tại các nhà tạm giữ cấp phường, xã, quận, huyện : tùy địa phương và tâm {nl}tính của các CB phụ trách, các CB đã có thể sử dụng các loại nhục hình, {nl}bức cung, tra tấn dưới đây.

C. Về điều 7 CƯQT 1966 và về điều 6 {nl}& 7 BLTTHS : Sau khi bị bắt : Tại các nhà tạm giữ, trại tạm giam và {nl} trại giam (trại cải tạo): Theo lời kể của các tù nhân tôi đã sống {nl}chung, đã gặp hoặc đã nghe tường thuật trong các lần ở tù vào các năm {nl}1977 (1 trại: Thừa Phủ, Huế), 1983-1992 (3 trại: Thừa Phủ, Huế; Thanh {nl}Cẩm, Thanh Hóa; Nam Hà, Hà Nam), 2001-2005 (2 trại: Thừa Phủ, Huế; Nam {nl}Hà, Hà Nam), 2007-2010 (2 trại: Thừa Phủ, Huế; Nam Hà, Hà Nam), của các {nl}nữ tù nhân bị giam gần đây ở Hỏa Lò, Hà Nội; K3 – K5, Trại 5, Yên Ðịnh, {nl}Thanh Hóa (2000 -2010), nhất là các lời chứng của tù nhân lương tâm Lê {nl}Thị Kim Thu, đã bị tạm giam tại Trại số 1 của Công an Tp Hà Nội, Hỏa Lò,{nl} Hà Nội (14.8.2008 - 03.3.2009) và được chuyển về trại giam K3, Ninh {nl}Khánh, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình (03.3.2009 - 14.11.2009), và của {nl}luật sư TNLT Lê Thị Công Nhân đã bị tạm giam tại Trại số 1 của Công an {nl}Tp Hà Nội, Hỏa Lò, Hà Nội (6.3.2007 - 27.01.2008) và được chuyển về trại{nl} giam K4, Trại 5, Yên Ðịnh, Thanh Hóa (27.01.2008 - 6.3.2010). Cả 2 nữ {nl}TNLT rất nổi tiếng này sẵn sàng làm chứng về hầu hết các kỹ xảo tra tấn {nl}dưới đây, với bất cứ cơ quan điều tra nào của Liên hiệp quốc và Quốc tế {nl}vui lòng quan tâm đến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam hiện nay.

Các{nl} nhục hình và các kỹ xảo tra tấn sau đây đã được CSVN nghiên cứu tuyển {nl}chọn qua kinh nghiệm lâu năm, thường chỉ để lại thương tích 3-6 tháng, {nl}có thể tự lành hoặc dù mặc nhiên là gây tổn thương bên trong, có thể dẫn{nl} đến tử vong và sẽ được pháp y gán cho một bệnh vớ vẩn nào đó, nhưng lại{nl} rất ít để lại dấu vết bên ngoài lâu dài, đề phòng có thể bị khiếu kiện {nl}về sau.

Hiện nay, các CB thụ lý 1 vụ án, nếu điều tra thành {nl}công, thu hồi một tài sản (do hối lộ, tham ô, buôn lậu, bán ma túy,…), {nl}thì được thưởng 40-60% (1 tỷ, được thưởng 400-600 triệu). Do đó, rất sẵn{nl} sàng tra tấn để đạt cho được mục đích.

Ngoài ra, các nhục hình {nl}đang được sử dụng còn mang thú tính quái dị, bị ám ảnh dâm loạn và hoang{nl} dã, ác độc khác thường, đến độ rất khó tin, nhưng hoàn toàn có thật, {nl}như được mô tả khá đầy đủ sau đây.

1/- Nhục hình, tra tấn, hình {nl}phạt & cấm đoán vô lý dành cho tù nhân nam lẫn nữ : Áp dụng cho tù {nl}nhân nữ nhiều hơn, vì tù nhân nam biết đề kháng hơn, dám "bật" mạnh, dám{nl} liều chết đánh trả mãnh liệt :

1/1. Cấm Truyền Ðạo : Ðiều 11/15 {nl}Nội qui Trại giam hiện nay là "Cấm truyền Ðạo". Tôi liên tục phản đối {nl}điều 11/15 này từ tháng 2.2001 đến tháng 3.2010 và tuyên bố công khai {nl}bằng văn bản 27 lần rằng: "Chỉ nguyên bao lâu còn 3 từ "Cấm truyền Ðạo" {nl}trong Nội Qui trại giam CSVN, tôi sẵn sàng ở tù cho đến chết". Nhiều CB {nl}cũng cho 3 từ này là rất vô lý và chỉ có hại cho uy tín của CSVN, nhưng {nl}thẩm quyền chính thức của bạo quyền CSVN vẫn chai lì chưa thay đổi.

1/2.{nl} Bắt gọi CB là Ông/Bà, xưng là cháu, dù "Ông/Bà" ấy mới chỉ 19-20 tuổi, {nl}còn "cháu" đã U70, U75, U80!

1/3. Cưỡng bức lao động có tính nhục{nl} hình : bắt gánh phân người (bắc), phân trâu, bò, dê,…chỉ cốt để hành {nl}hạ, lăng nhục, bẻ gãy ý chí.

1/4. Ðánh hội đồng : một nhóm CB {nl}nam, nữ, giày da cứng chắc, có thể dùng dùi cui hoặc không, thay nhau {nl}đánh, đấm, đá một tù nhân như một quả bóng cho đến khi chán chê, hoặc {nl}nạn nhân bị buộc quì gối van xin "Xin Ông/Bà tha cho cháu, cháu xin… rút{nl} kinh nghiệm", hoặc cho đến khi nạn nhân ngất xỉu.

1/5. Bắt quì, {nl}rồi đánh, đá, đạp : với dùi cui, dép, giày da,… vào mặt, ngực, hạ bộ,.. {nl}cho đến khi nạn nhân "khiêm tốn" van xin hoặc bất tỉnh.

1/6. Bắt {nl}nằm sấp hoặc nằm ngửa, rồi đạp lên ngực, bụng, vai, lưng,…cho đến khi ói{nl} máu/ bất tỉnh.

1/7. Còng tay và treo trên thành cửa sổ lâu giờ :{nl} cho đến khi chịu ký biên bản nhận "tội".

1/8. Phơi nắng : Bắt {nl}nằm giữa nắng từ 2-4 giờ, dù đang bệnh, cho đến khi ngất xỉu hoặc chịu {nl}ký biên bản nhận "tội".

1/9. Nằm buồng kỷ luật đặc biệt : Khi tù {nl}nhân "vi phạm nội qui trại giam", tiết lộ nhục hình / tra tấn, phản {nl}kháng/ chống lại các CB về các bất công / cấm đoán vô lý,… thì bị cùm {nl}chân, có khi bị lột hết áo quần, kể cả quần lót, 7-14 đêm ngày, gia tăng{nl} biệt giam 3-6-12, 24, 36,… tháng hạn khi cần. Có khi bị đánh đập rất dã{nl} man, kèm theo các nhục hình, làm các tù nhân (đặc biệt là nữ) tê liệt ý{nl} chí phản kháng, không dám tường thuật lại, vì quá hãi hùng.

2/- {nl}Nhục hình, tra tấn & hình phạt dành riêng cho tù nhân nam :

2/10.{nl} Chích roi điện vào dương vật : Vì sỉ diện, thường các tù nhân nam rất {nl}ngại tự kể lại.

2/11. Ðánh vào dương vật : Lấy roi đánh vào dương{nl} vật cho xấu hổ, đặc biệt là bắt đặt dương vật kê lên thành cửa sổ, lấy {nl}dùi cui đánh cho tóe máu hoặc phun tinh dịch ra, cho liệt dương.

3/-{nl} Nhục hình, tra tấn & hình phạt dành riêng cho tù nhân nữ :

3/12.{nl} Quì ngậm dùi cui : Các tù nhân nữ quì ngậm dùi cui của CB dùng để đánh {nl}tù (tượng trưng cho dương vật), hai hàng nước mắt chảy dài suốt 2-4 {nl}tiếng đồng hồ trong tủi nhục tột cùng.

3/13. Ðói mà không thể {nl}được ăn : CB buộc tù nhân trực sinh lấy bánh chưng (do thân nhân thăm {nl}nuôi gửi vào) cắt ra làm 4, vứt vào thùng rác, lẩn băng vệ sinh phụ nữ; {nl}hoặc lấy bánh mì, cơm, đổ nước bẩn vào ngâm, rồi thách đố: "Con nào mà {nl}nhặt bánh chưng/cơm đó lên ăn, còn thua con chó". Hoặc CB lấy cơm đứng {nl}từ đầu sàn, ném tung rải khắp buồng giam, văng lên mền, chiếu, rồi bắt {nl}tù nhân thu dọn cho bõ ghét.

3/14. Còng tréo tay : Bắt tréo 1 tay{nl} (trái) từ sau lưng lên vai (phải) để còng với cổ tay kia (phải) tréo {nl}từ vai (phải) xuống chập vào tay (trái), rất đau đớn. Sau vài giờ bị {nl}thẩm vấn với tay bị còng tréo, tù nhân bị liệt cả 2 tay chỉ còn buông {nl}thỏng lòng thòng, phải nhờ tù nhân khác đút cơm và giúp đỡ các việc sinh{nl} hoạt hằng ngày. Thường

 3-6 tháng thì 2 tay tự khỏi.

3/15.{nl} Ðặt chân ghế lên mu bàn chân tù nhân : Bắt tù nhân ngồi đưa 1 bàn chân {nl}ra. CB lấy ghế 4 chân, đặt 1 chân ghế lên mu bàn chân của tù nhân, rồi {nl}ngồi lên ghế ấy thẩm vấn nạn nhân suốt 2-3 giờ liền để ép cung. Nạn nhân{nl} rất đau đớn như xương bàn chân gãy vụn. 3-6 tháng sau có thể tự lành.

3/16.{nl} Lăn thước vuông trong kẽ ngón tay : CB lấy thước kẻ vuông luồn vào 4 {nl}ngón tay đan chéo nhau của 1 bàn tay tù nhân, 1 tay CB cầm chụm 4 đầu {nl}ngón tay nạn nhân lại, tay kia CB xoay lật thước kẻ vuông, để nạn nhân {nl}đau như bị mài gọt vào da thịt và xương ngón tay.

3/17. Thông tai{nl} : Ðặt đầu tù nhân lên mặt bàn, úp nghiêng 1 tai xuống mặt bàn. CB vỗ {nl}mạnh nhiều lần xuống tai kia của nạn nhân, cho rung màng nhĩ, gây rối {nl}loạn tiền đình. Sau màn thông tai đặc sản VN này, nạn nhân bị nhức buốt {nl}tận óc, ói mửa, phải tự lê bước về buồng giam lảo đảo như người say.

3/18.{nl} Lột hết áo quần, kể cả quần lót : "Tại trại K3, Ninh Khánh, Hoa Lư, {nl}Ninh Bình, sáng ngày 14-11-2009, CB Ðinh Thiết Hùng buộc tôi (tù nhân Lê{nl} Thị Kim Thu), trước khi được trả tự do, phải vào nhà vệ sinh khám {nl}người, một số CB nữ đứng chờ sẵn, đeo găng tay bảo hộ để khám âm đạo, {nl}tôi phản đối, yêu cầu mời Bác sĩ và Ban Giám thị đến chứng kiến, nếu {nl}tìm không ra đồ vi phạm gì, tôi sẽ làm đơn tố cáo. CB nói: "Không cho {nl}khám, không cho nó về !" tôi trả lời: "Không về thì thôi, nhà tù lớn vào{nl} nhà tù nhỏ, nhà tù nhỏ ra nhà tù lớn, chứ thiết tha gì." Tôi quay vào {nl}trại lại. CB hô các tù nhân khác khóa cửa khu giam lại, tôi trở lại khu {nl}giam của mình. CB trực trại thông báo cho các tù nhân khác ra sân chung {nl}"tập điều lệnh", tôi cũng theo họ ra sân chung xem diễn tập

 3 {nl}giờ. Rồi CB Hùng vào gặp tôi bảo ra trại lấy đồ… Sau khi nhận tư trang, {nl}có 4 CB nữ đợi sẵn, cửa cổng vào khu bị khóa. Các CB ép buộc tôi phải {nl}lột hết quần áo, hoàn toàn khỏa thân, bị khám từ áo ngực, đến quần lót, {nl}CB Thu Hằng yêu cầu tôi vào nhà vệ sinh ngồi trên bàn cầu cao

 50cm{nl} để họ thọc tay vào âm đạo khám, tôi không cho, họ bắt tôi đứng lên {nl}ngồi xuống nhiều lần, để có gì trong âm đạo thì rớt ra. Sau đó, CB ngồi {nl}khom người nhìn vào âm đạo xem trong đó có giấu gì không. Trên quần lót {nl}tôi có ghi các số điện thoại của những tù nhân thân quen và địa chỉ gia {nl}đình của 1 người tù nam bị đánh chết, thuộc K2 Ninh Khánh, họ thu giữ {nl}cái quần lót đó không trả lại, mà chẳng cho cái quần lót khác để mặc vào{nl} người đi về. CB gọi tôi ra khu hành chánh của trại để làm thủ tục ra {nl}trại. CB trao tôi tiền xe là 750.000 VNÐ. Tôi không nhận và ghi rõ lý do{nl} vào biên bản : Cái tôi cần không phải là 750 ngàn đồng mà là cái quần {nl}lót để mặc đi về. Sau đó CB cầm biên bản vào trong, trình cho ai tôi {nl}không rõ… khi đi ra có thêm CB trinh sát Phong buộc tôi vào phòng viết {nl}lại biên bản. Tôi không vào, chỉ đứng ngoài hành lang. Khi CB viết xong {nl}biên bản đưa cho tôi ký tên, tôi vẫn cứ viết : Cái tôi cần là cái quần {nl}lót. Họ nổi điên bảo tôi là chuyện cái quần lót tính sau. Tôi trả lời : {nl}Cho dù các CB có viết 10 cái biên bản, tôi vẫn ghi vào biên bản đòi cái {nl}quần lót của tôi. CB nói : Chị để lại quá nhiều chuyện ở trại này ! Cuối{nl} cùng, họ yêu cầu một CB nữ tên Tuyên dẫn tôi ra khỏi cổng trại, buộc {nl}tôi phải trở lại cuộc sống "tự do" mà không có được một cái quần lót mặc{nl} trong người !!! Mãi mãi tôi vẫn đòi CSVN trả lại tôi cái quần lót này."{nl} (Nguyên văn lời kể của chính tù nhân lương tâm Lê Thị Kim Thu).

3/19.{nl} Chích roi điện vào 2 đầu vú : CB dùng roi điện chích vào 2 đầu vú để {nl}tra tấn, ép cung.

3/20. Rà dùi cui điện vào vùng kín : CB lột hết{nl} áo quần, rà dùi cui điện vào vùng kín nữ bên ngoài quần lót mỏng, làm {nl}cháy xoăn lớp lông và làm bỏng lớp da bên trong.

3/21. Dùng găng {nl}tay lao động móc âm đạo tập thể : "Tại trại giam số 1, Hỏa Lò của Công {nl}an TP Hà Nội, lặp đi lặp lại nhục hình này : CB Nguyễn Thị Lan (Lan {nl}Cáo),

 32 tuổi, vào buồng giam hỏi : Ai có gì bỏ ra. Ðừng để tôi{nl} dùng chiếc găng tay này nhé! CB gọi 25 nữ tù nhân, bắt cởi hết áo quần {nl}ra, buộc ngồi xuống rãnh giữa 2 bệ sàn ngủ bằng xi-măng, bắt quay mặt {nl}vào tường sàn ngủ, lần lượt từng người, hai tay chống xuống sàn, cởi {nl}quần lót ra, chổng mông lên để CB chỉ dùng một chiếc găng tay lao động {nl}thô ráp, lần lượt thọc rất thô bạo vào 25 âm đạo, mò tìm tiền, giấy ghi{nl} chép,… kể cả nữ tù nhân đang bị hành kinh cũng phải lột băng ra, không {nl}chừa một ai, nếu có lây nhiễm HIV, AIDS cũng phớt lờ, mặc cho các tù {nl}nhân đau đớn khóc rên trong tủi nhục tột cùng, do nhục hình "made in {nl}Việt Nam" cực kỳ độc đáo này. Các CB Nhung (Nhung Cáo,

 32 {nl}tuổi), Nguyễn Thị Bích Thủy (

 28 tuổi) ở Hỏa Lò cũng thường sử {nl}dụng hoặc chứng kiến nhục hình này.

D. Có thể còn nhiều đòn nhục {nl}hình, tra tấn khác ác độc dã man hơn nữa mà tôi không biết rõ ràng chính{nl} xác, kính mong các cựu tù nhân, nhất là các cựu tù nhân tôn giáo, chính{nl} trị, lương tâm khác bổ sung cho Lời Chứng số 4 này trước công luận quốc{nl} tế văn minh hiện nay. Chúng ta phơi bày sự thật không mảy may do thù {nl}hận một ai, nhưng vì trách nhiệm phải lên án và triệt tiêu cái ác xấu {nl}bất cứ từ đâu đến, dưới bất cứ hình thức nào, đồng thời phải đòi công lý{nl} cho mọi thành phần của gia đình nhân loại, cụ thể là của Ðồng bào Việt {nl}Nam.

Trước khi được thả, tất cả các nữ tù nhân ở các trại giam {nl}liên quan đều phải học tập 4 ngày, bị đe dọa, yêu cầu cấm nói các nhục {nl}hình nêu trên ra bên ngoài nếu muốn được thả và được sống yên ổn. Vì {nl}thế, bao năm qua, hầu hết các tù nhân nữ ra tù không dám tiết lộ các {nl}nhục hình đó, chỉ vì sự sợ hãi quá độ đã làm họ gần như tê liệt hoàn {nl}toàn.

Nhưng ngoài 2 tù nhân lương tâm Lê Thị Kim Thu và Lê Thị {nl}Công Nhân, tù nhân Nguyễn Thị Khương, sinh năm 1960, thường trú tại 35A,{nl} phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, sau khi bị nhục hình 1/8 (phơi nắng) nhiều{nl} giờ, nhiều lần, hiện đang được điều trị tại trạm xá, trại giam K3, Ninh{nl} Khánh, Hoa Lư, Ninh Bình, sẵn sàng làm chứng về các nhục hình {nl}1/2.4.6.8.9; 3/12.13.18.21.

*** Tại sao CB CSVN lại hoang dã, ác {nl}tâm và tàn bạo đến thế ?

Câu trả lời rất chính xác và rất vắn gọn{nl} đầy đủ chính là : Vì họ là các đệ tử chân truyền của Các-mác, Lênin, {nl}Stalin, đặc biệt là Mao Trạch Ðông và Hồ Chí Minh !!!

Lm tù nhân {nl}lương tâm Nguyễn Văn Lý – Huế, 8-6-2010
Ngày giỗ lần thứ 22 Ðức cố {nl}TGM Philipphê Nguyễn Kim Ðiền,
Ðã tử đạo ngày 8-6-1988 tại bệnh viện {nl}Chợ Rẫy, Sài Gòn, do bị Y Bác sĩ CSVN cho uống thuốc độc (Xem "Lời chứng{nl} về cái chết của Ðức TGM Philipphê Nguyễn Kim Ðiền (Ðức TGM đã tử đạo {nl}như thế nào ?) của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, ngày 30-01-2001").{nl}{nl}