SƠN LA: 2 TÊN BUÔN QUỐC BẢO BỊ BẮT, THU TRỐNG ÐỒNG CỔ

@ 21 June 2010 08:36 AM
Tin Hà Nội - Công an tại Việt Nam vừa cho biết đã bắt một nhóm buôn{nl} trống đồng cổ, hai người có tên là Thống và Nhân đang vận chuyển 1 {nl}chiếc trống đồng không có giấy tờ nghi là trống đồng cổ, thì bị lực {nl}lượng chức năng phát hiện. Công an tỉnh Sơn La cho biết Công an huyện {nl}Mộc Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát tội phạm về ma túy và Công an tỉnh{nl} Sơn La, làm nhiệm vụ tại xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu đã phát hiện, {nl}kiểm tra xe hơi do một thanh niên trú tại xã Hồng Minh, huyện Phú {nl}Xuyên, Hà Nội điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
{nl}
Trên xe lúc đó còn có một người đàn ông 57 tuổi, trú tại xã Quảng {nl}Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Bước đầu điều tra, lực lượng Công an đã{nl} làm rõ việc hai người này vận chuyển 1 chiếc trống đồng không có giấy {nl}tờ, cao 25.5 centimét, rộng 43 centimét, trọng lượng 12 ký, mặt và thân{nl} trống khắc nhiều hình hoa văn, nghi là trống đồng cổ. Hiện Công an {nl}huyện Mộc Châu đã lập biên bản tạm giữ xe hơi và chiếc trống trên để {nl}điều tra xác minh làm rõ nguồn gốc.
 
Tuy nhiên, {nl}nhiều người còn nhớ một số hình ảnh phổ biến trên mạng về một buổi chúc{nl} Xuân ở nhà ông Lê Khả Phiêu, cho thấy trong phòng khách ông Phiêu có {nl}một trống đồng. Nếu cấm buôn trống đồngc ổ vì là hàng qúôc bảo, công an {nl}cần bố ráp nhà ông Lê Khả Phiêu, sẽ gặp một trống đồng khổng lồ giữa {nl}nhà.(SBTN)
{nl}{nl}