Ý ÐẠI LỢI BỊ TÂN TÂY LAN CẦM CHÂN 1 ÐỀU

@ 22 June 2010 09:34 AM
Tin Nelspruit - Ðương kim vô địch thế giới Ý Ðại Lợi đã làm cho nhiều người thất vọng khi bị Tân Tây Lan cầm chân 1 đều trong trận đấu thứ nhì trong bảng F tại giải World Cup vào ngày hôm qua, kết quả này cũng sẽ gây khó khăn cho cơ hội của họ để lọt được vào vòng knockout. Tân Tây Lan xếp hạng 78 trên thế giới, đã mở tỉ số trước đầy bất ngờ ở phút thứ 7 của trận đấu, sau khi thủ quân của đội Ý là Fabio Cannavaro tìm cách phá một cú đá phạt trong vòng cấm địa, nhưng Shane Smeltz có mặt và lừa banh vào lưới. Ý Ðại Lợi đã nhiều lần nhắc nhở các cầu thủ là đội tuyển Tân Tây Lan là một đội tuyển rất nguy hiểm, nhưng họ không thể ngờ được là bị mở tỉ số trước. May mắn họ đã gỡ huề ở phút thứ 29 nhờ cú đá phạt trực tiếp của Vincenzo Iaquinta. Khán giả đã kéo ra khỏi sân vận động Mbombela ở vùng đông bắc Nam Phi với khuôn mặt đầy thất vọng, một người nói đội tuyển Ý Ðại Lợi khởi đầu quá chậm chạp, họ cần có một chiến thắng chứ không thể nào tiếp tục như vậy, theo lời ông Philipo Cinti.

Một người khác tên Alecio thì nói ai cũng chắc chắn là Ý sẽ thắng được Slovakia và sẽ chiếm vô địch lần thứ năm bằng với Brazil trong các giải World Cup. Một số khác thì không tự tin như vậy, anh John Luca nói chỉ có phép lạ mới cứu được họ, cho dù họ có thể huề với Slovakia trong trận kế tiếp nhưng họ thiếu Antonio Cassano, Mario Balotelli là những cầu thủ có thể gây bất ngờ. Việc trọng tài Carlos Batres cho Ý Ðại Lợi được hưởng trái đá phạt trực tiếp cũng gây tranh cãi, thủ quân của Tân Tây Lan là Ryan Nelsen nói đó là một quyết định sai trái.

Nhiều khán giả Tân Tây Lan cũng tin như vậy và nói nếu không thì Tân Tây Lan đã chiến thắng chứ không phải huề, và họ tin rằng đội tuyển của họ có thể thắng được Paraguay ở vòng kế. Tân Tây Lan là một quốc gia mê rugby hơn đá banh nhưng ông Tom Grbich đã bay cùng vợ tới Nam Phi để ủng hộ cho đội nhà. Ông nói họ có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng trong. Ðội tuyển Ý Ðại Lợi đã đeo băng đen trên tay để tưởng niệm người từng chiếm vô địch Âu châu năm 1968 là Roberto Rosato vừa mới qua đời, sẽ gặp Slovakia trong trận cuối của bảng vào ngày thứ năm tại sân Ellis Park ở Johannesburg.(SBTN)