ANELKA BỊ ÐUỔI KHỎI TUYỂN PHÁP

@ 22 June 2010 09:45 AM
Tin Knysna - Những lời lẽ thóa mạ Huấn luyện viên Domenech và sự cứng đầu của cầu thủ 31 tuổi đã dẫn tới việc anh phải thu dọn hành lý rời khỏi đại bản doanh của đội đương kim Á quân World Cup ở Knysna, Nam Phi. Bầu không khí vốn đã rất căng thẳng đè nặng lên tuyển Pháp trong những ngày qua, sau trận thua Mexico 2-0 đã lên tới cao điểm vào hôm qua vì vụ cãi vã giữa Anelka với Domenech. Sự việc này đã làm Domenech cũng như Liên đoàn Túc Cầu Pháp hết kiên nhẫn và quyết định đuổi Anelka khỏi đội tuyển. Trong buổi tập của cả đội ngày thứ bảy, ngôi sao tiền đạo của Chelsea cũng không có mặt. Theo báo chí, Anelka đã lăng mạ Domenech trong thời gian giải lao trận Pháp thua Mexico khi được Huấn luyện viên này góp ý vì về một số vấn để chuyên môn trong hiệp đầu, và giải thích về việc ông quyết định thay anh bằng tiền đạo Gignac ở hiệp hai.

Phản ứng và những lời lẽ mà Anelka thốt ra khi đó khiến Domenech bất ngờ. Ngay sau đó sự việc lập tức được trình báo lên Liên đoàn Túc Cầu Pháp và tạo ra phản ứng tức giận từ những người đứng đầu Liên đoàn. Phó Chủ tịch Liên đoàn Teinturier cho rằng cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là Anelka phải đưa ra lời xin lỗi công khai nếu không muốn bị đuổi khỏi đội. Quan điểm này cũng được chủ tịch Liên đoàn Jean-Pierre Escalettes nhấn mạnh trong buổi gặp riêng với Anelka.

Nicolas Anelka, Raymond Domenech
Tuy nhiên, Anelka đã khước từ đề nghị xin lỗi và cuối cùng ban huấn luyện cùng liên đoàn đã phải đi đến quyết định đuổi cầu thủ này khỏi đội bóng. Quyết định của Liên đoàn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Bộ thể thao Pháp. Bộ trưởng Roselyne Bachelot đã bác bỏ quan điểm rằng áp lực quá lớn lên đội bóng sau những kết quả kém cỏi đã khiến cầu thủ đánh mất lý trí. Mỗi tuyển thủ phải ý thức rằng họ đang bảo vệ màu cờ sắc áo của bóng đá Pháp và là tấm gương đối với đông đảo thanh thiếu niên. Ðiều đó đồng nghĩa với việc họ phải biết cách kiềm chế và thể hiện phẩm cách tốt.(SBTN)

{nl}{nl}