DỰ LUẬT PHẠT TỊCH BIÊN TÀI SẢN KẺ BUÔN NGƯỜI

@ 23 June 2010 03:38 PM
Tin Sacramento - Cũng tại Quốc Hội tiểu bang California, một dự {nl}luật mới được đề nghị, do Thượng nghị sĩ tiểu bang Leland Yee là tác {nl}giả cùng một số đồng tác giả trong đó có Dân biểu tiểu bang Trần Thái {nl}Văn, sẽ cho phép cảnh sát tịch biên tài sản có liên hệ với tệ nạn buôn {nl}người. Bản thông cáo báo chí trích lời Dân biểu Văn phát biểu tệ nạn {nl}buôn bán người là một hình thức nô lệ mới, chúng ta cần nỗ lực thi hành{nl} những bước tiến tích cực nhằm bãi bỏ sự lạm dụng tàn ác này. Dự Luật {nl}SB-677 là một thông điệp cho những ai tham gia trong tệ nạn buôn người {nl}đều sẽ bị luật pháp nghiêm trị. Những nạn nhân của tệ nạn buôn người sẽ {nl} được luật pháp bảo vệ.
 
Theo bản thông cáo báo {nl}chí, Dự Luật SB-677 sẽ ngăn chặn thủ phạm trong tệ nạn buôn người bằng {nl}cách nâng cao hình phạt, cho phép cơ quan công lực tịch thu tất cả {nl}những tài sản dùng để yểm trợ tệ nạn buôn người cho đến khi được phán {nl}xét vô tội. Dự luật còn bắt kẻ phạm luật buôn người phải chịu tiền phạt{nl} $25,000 mỹ kim. Bản thông cáo báo chí viết tiểu bang California là {nl}trong nhiều nơi có tệ trạng buôn người nghiêm trọng trên đất Mỹ, được {nl}định nghĩa trong luật là những người hoặc tổ chức có liên hệ đến với {nl}những nạn nhân thường là di dân bất hợp pháp, bị ép buộc phải làm việc {nl}như một nô lệ trong nhiều tình huống khác nhau hoặc bị lạm dụng tình {nl}dục.
 
Dự Luật SB-677 có 3 đồng tác giả tại {nl}Thượng Viện tiểu bang và 11 đồng tác giả tại Hạ Viện tiểu bang. Dự luật{nl} này đã được thông qua Thượng Viện với tỷ số 36-0 vào tháng giêng vừa {nl}qua và hiện đang được xem xét tại Ủy Ban Chuẩn Chi Hạ Viện.(SBTN)
{nl}{nl}