ARGENTINA THẮNG LỚN TRƯỚC HY LẠP

@ 23 June 2010 11:15 PM
http://i.telegraph.co.uk/telegraph/multimedia/archive/01660/maradonamessi_1660329c.jpg
Tin Buenos Aires - Hàng ngàn người Argentina đã bỏ hết công việc và những sinh hoạt hàng ngày, để theo dõi đội tuyển quốc gia của họ thắng Hy Lạp với tỉ số 2-0 và lọt vào vòng 2 của giải World Cup. Argentina là vô địch thế giới năm 1976 và 1986, hạ Hy Lạp với hai bàn thắng của hậu vệ Martin Demichelis và cầu thủ dự bị là tiền đạo Martin Palermo. Ðường phố tại thủ đô Buenos Aires trở nên vắng tanh khi người dân ở nhà hoặc kéo đến các quán rượu và các công viên để theo dõi trận đấu. Tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố, các bàn giấy nằm trơ trọi khi các nhân viên quây quần quanh máy truyền hình và theo dõi hàng hậu vệ của Hy Lạp chặn đứng những mũi tấn công của Argentina.

Huấn luyện viên Diego Maradona đã đưa ra sân những cầu thủ dự bị, trong lúc giữ lại những cầu thủ giỏi là những người đã bị thương nhẹ hoặc bị phạt thẻ vàng. Argentina mở tỉ số và làm cho cả thành phố Buenos Aires vui mừng với bàn thắng của Demichelis sau khi anh đá bồi bằng chân trái, từ cú sút của người đồng đội là Diego Milito bị thủ môn phá ra. Khoảng hơn 10 phút sau, cầu thủ lão làng Palermo 36 tuổi từng là huyền thoại của nền túc cầu Argentina nhưng chưa bao giờ thi đấu trong một giải World Cup, đã ghi bàn từ cú đá bồi sau khi Lionel Messi đá dội banh vào tay thủ môn. Palermo đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và đã cứu Argentina với một bàn thắng ở giờ overtime trong trận đấu với Peru ở vòng loại để đưa đội này vào giải World Cup.

Dân chúng Argentina đã hết sức vui mừng, một người tên Noelia Scliar nói họ đã phá được hàng phòng vệ của Hy Lạp và bàn thắng của Palermo thật tuyệt diệu. Argentina là đội đầu tiên chấm dứt vòng đầu của giải với 3 trận thắng, sau khi đã hạ Nam Hàn và Nigeria vào tuần trước. Một nguời tên Ezéquiel Maldonado nói đây là một trận đấu tuyệt vời. Argentina sẽ đấu với Mexico trong vòng 2 vào ngày chủ nhật tuần này, 4 năm trước họ đã thắng Mexico với chiến thắng 2-1 với một bàn thắng trễ của Maximiliano Rodriguez.(SBTN)

{nl}{nl}