PHẢN ỨNG CỦA NGƯỜI PHÁP ÐỐI VỚI ÐỘI TUYỂN QUỐC GIA

@ 25 June 2010 08:21 AM
Tin Paris - Người Pháp đã chứng tỏ đoàn kết và hoan hô đội tuyển của họ mặc dù đã bị loại khỏi các trận tranh tài World Cup, cho rằng những cầu thủ Pháp đã làm hết khả năng của họ. Trong lúc các cầu thủ rời khỏi Nam Phi, một giới chức túc cầu Pháp nói đội tuyển Pháp phải rời World Cup vì đã không có sự đoàn kết, thông hiểu nhau giữa cầu thủ và Huấn luyện viên. Giám đốc đội tuyển đã từ chức trong ngày Chủ Nhật sau khi cầu thủ tẩy chay không tham gia tập luyện. Ông Jean-Louis Valentin là giám đốc điều hành Liên đoàn Túc cầu Pháp nói cầu thủ đã không liên lạc với nhau, nếu có sự cảm thông nhau mới có thể phối hợp kỹ thuật. Ðã có sự tuyệt thông giữa người chỉ huy và cầu thủ, người chỉ huy đã không trông coi cầu thủ, trông coi sự huấn luyện hàng ngày và thảo luận với cầu thủ.

Ðây là điều đã diễn ra với đội tuyển Pháp loà nước thường bày tỏ sự tức giận với các đội banh khi họ bị thua, lần này bị loại sớm khỏi cuộc tranh tài World Cup với tỷ lệ chiến thắng Nam Phi 2-1 cũng đã làm cho người Pháp hài lòng. Một hành khách ở nhà ga Saint Lazare nói với hình ảnh của đội tuyển Pháp trong những ngày qua, ông nghĩ rằng đội tuyển Pháp nên sớm về nước, thay vì tiếp tục sống trong các khách sạn sang trọng ở Nam Phi. Một hành khách nói đã có sự hủ bại trong đội tuyển Pháp, họ đã được trả rất nhiều tiền, nhưng họ đã quên mất thế nào là thể thao và nước Pháp là nước như thế nào. Ông Olivier nói trồng thứ gì hái quả nấy, qua nhiều năm Liên đoàn Túc cầu Pháp không làm điều gì cả, và họ đã hái quả mà họ đã trồng. Chủ bút tờ báo thể thao Liberation là ông Gilles Dhers nói huấn luyện viên Laurent Blanc có nhiều việc cần phải làm để xây dựng lại từ sự sụp đổ.

Công việc đầu tiên của ông Blanc là phải liên lạc với cầu thủ, có nhiều người giống như Anelka, Henry và Gallas. Ðiều thứ nhì và rất quan trọng là phải ứng xử với Ribery là một cầu thủ có tiềm năng nhất nước Pháp. Quan trọng nhất là ông Blanc phải đối phó với cái tôi tự ái quá lớn của các cầu thủ và cuối cùng là phải đối phó với những vấn đề quản trị, ngăn chận tình trạng mất kiểm soát như đã vừa xảy ra.(SBTN) {nl}{nl}