HỌC SINH GỐC VIỆT THẮNG GIẢI NHẤT THI VẼ ÐỀ TÀI TIẾT KIỆM NƯỚC, MỘT HỌC SINH VIỆT ÐOẠT GIẢI THI VIẾT TOÀN QUỐC

@ 25 June 2010 09:12 AM
Tin{nl} Garden Grove - Em Bảo Minh Như Trần, học sinh lớp 3 của trường học {nl}Crossby Elementary School đã được giải nhất trong cuộc thi vẽ hàng năm {nl}về đề tài tiết kiệm nguồn nước do Sở Nước của Thành phố Garden Grove tổ{nl} chức. Cuộc thi thu hút hơn 75 em học sinh từ trường tiểu học Crossby {nl}tham dự. Ba giải đầu đã được ông Thị trưởng Garden Grove Bill Dalton {nl}chấm điểm gồm có giải nhất thuộc về em Bảo Minh Như Trần 9 tuổi từ {nl}phòng học 11. Giải nhì là em Johnathan Guzman 8 tuổi, từ phòng học 14. {nl}Giải ba thuộc về em Katie Saldivar 8 tuổi, từ phòng học 14. Cả ba tấm {nl}hình đoạt giải đang được đặt ở đại sảnh của tòa Thị chính thành phố {nl}Garden Grove trên đờng Acacia Parkway. Riêng về tấm hình của giải nhất {nl}sẽ được in trên bìa mặt của Bản báo cáo chất lượng Nước của Thành phố {nl}năm 2010 và sẽ được phát ra hơn 34,000 gia đình là khách của Sở Nước {nl}trong mùa hè này.
 
Tại thủ đô Washington, em {nl}Yến Nguyễn 16 tuổi là học sinh trường Trung Học Davis tại Utah, đã {nl}thắng giải cuộc thi viết về các quan hệ hòa bình do Viện Hòa Bình Hoa {nl}Kỳ USIP tài trợ. Yến lãnh được học bổng trị giá 1000 Mỹ kim và một {nl}chuyến đi thăm thủ đô Washington từ ngày 20 đến 25 tháng này. Theo lời {nl}Yến, cha mẹ em là người gây cho em nguồn cảm hứng để tham dự cuộc thi. {nl}Yến được vinh dự đại diện cho tiểu bang Utah; cuộc thi năm nay có 49 em{nl} học sinh được tuyển chọn trên toàn quốc. Yến sinh ra tại California. {nl}Cha mẹ của em là những người Việt tị nạn và đến được Hoa Kỳ vào năm {nl}1976. Ba của em là ông Trọng Nguyễn, là một kỹ sư làm việc cho Hải Quân{nl} Hoa Kỳ tại Vùng Vịnh San Francisco, rồi cách đây 10 năm đã chuyển tới {nl}Căn Cứ Không Quân ở Layton.
 
Cuộc Thi Luận Văn {nl}Hòa Bình Quốc Gia khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, phân tích{nl} và thảo luận về những cuộc biểu tình bất bạo động và tầm ảnh hưởng của{nl} những cuộc biểu tình này trên khắp thế giới. Yến viết về luật bảo vệ {nl}phụ nữ bị hãm hiếp ở Liberia cũng như các cuộc biểu tình chống chế độ {nl}quân phiệt ở Miến Ðiện.(SBTN) {nl}{nl}