ÐỨC DỄ DÀNG ÐẠI THẮNG ANH

@ 1 July 2010 10:42 PM
Tin Phokeng - Trong trận trước đó, cũng một lỗi của trọng tài đã giúp cho Ðức thắng lớn 4-1 trước đội bóng của Huấn luyện viên Capello ở vòng 16 đội World Cup tối chủ nhật. Phút thứ 20, từ cú phát bóng lên của thủ môn Neuer, Klose lao theo thoát khỏi sự truy cản của trung vệ Upson rồi hạ thủ môn David James để mở tỉ số. Ðến phút 31, Klose lại có cơ hội từ đường chuyền thông minh của Muller, nhưng anh không thắng được David James. Tuy nhiên vẫn dựa trên những màn phối hợp nhịp nhàng, họ nhân đôi tỷ số chỉ sau đó đúng một phút. Trong một màn tấn công bên cánh phải, bóng qua chân 6 cầu thủ Ðức trước khi Podolski ghi điểm khi hạ được thủ môn Anh quốc từ đường chuyền của Muller.

Anh quốc bắt đầu mở cuộc tấn công với Barry, Lampard hay Gerrard rồi Defoe và Wayne Rooney ở hàng công. Phút 37, đội tuyển Anh gỡ lại một điểm khi Upson lên tham gia tấn công đôị đầu hạ thủ môn Neuer sau đường chuyền của Gerrard. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, Frank Lampard tung một cú sút dội vào khung thành và đã vượt qua vạch voi, nhưng bị trọng tài từ chối. Nếu được công nhận bàn thắng này thì hai bên đã huề nhau 2 đều và mọi việc có thể đổi khác. Thế nhưng sang hiệp hai, Anh quốc dù tấn công nhưng vẫn không may mắn, Lampard đá phạt trực tiếp lại dội xà ngang.

Trong khi đó hàng thủ của họ để lộ những sơ hở, và phút thứ 67 Mueller chuyền cho Schweinsteiger băng vào để nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 3 phút sau đó họ ấn định chiến thắng 4-1 cũng do công của Muller. Với kết quả này, Anh ngậm ngùi rời cuộc chơi, còn Ðức có được sự khích lệ lớn về tinh thần cho trận tứ kết hứa hẹn sẽ khó khăn với Argentina.(SBTN) {nl}{nl}