TRUYỀN THÔNG ANH NGỢI KHEN ÐỨC, CHỈ TRÍCH ÐỘI NHÀ

@ 1 July 2010 10:42 PM
Tin Luân Ðôn - Các tờ báo bán chạy như Guardian, Sun, News of the World đều phải dành lời có cánh cho Ðức, đồng thời chỉ trích trọng tài và màn trình diễn yếu kém của tuyển Anh trong thất bại 4-1 ở vòng 16 đội tối chủ nhật. Trang web của tờ Sun đã chỉ trích trọng tài người Uruguay là Jorge Larrionda không công nhận bàn thắng hợp lệ cho Frank Lampard. Hình ảnh quay chậm cho thấy banh đã vượt qua vạch vôi khung thành của Ðức khi Anh bị dẫn trước 2-1.

Cả dân tộc xót xa khi đội tuyển bị vùi dập, tờ Sun chạy tít phía trên bức ảnh mô tả tình huống, bên cạnh là nhận xét đó là một trọng tài vô dụng. Trên tờ Daily Mirror, tiền vệ Thomas Mueller được khen ngợi với hai bàn thắng ghi cho tuyển Ðức. Tờ này chạy tít đội tuyển Anh bị nghiền nát bởi người Ðức và trọng tài, và trong bài viết cho rằng Frank Lampard có một bàn hợp lệ không được công nhận, nhưng Ðức xứng đáng giành chiến thắng 4-1.

News of the World là một trong những tờ báo khổ nhỏ nổi bật nhất tại Anh, cũng chơi chữ giống Daily Mirror khi dùng dòng tít bị nghiền nát, đồng thời gọi trận đấu là màn trình diễn đáng hổ thẹn của đội tuyển Anh ở Nam Phi. Tờ Guardian tỏ ra thông cảm hơn với các cầu thủ và Huấn luyện viên Fabio Capello khi cho rằng Ðức đã giành chiến thắng dễ dàng sau khi Anh quốc có một ngày thi đấu ảm đạm và rời rạc. Ðội tuyển Anh với mọi nỗ lực, bị xem là đội yếu hơn ở trận này.

Trên tờ Daily Telegraph, một bài báo cho rằng thất bại nặng nề đã phơi bày những lỗ hổng lớn ở hàng phòng ngự Anh. Còn tờ Daily Express dùng những chữ rất tồi tệ dành cho đoàn quân của HLV Capello.(SBTN)

{nl}{nl}