ROBBEN ÐƯA HÒA LAN VÀO TỨ KẾT

@ 2 July 2010 12:21 AM
Tin - Cũng trong ngày hôm qua, đội tuyển Hòa Lan đã chịu nhiều áp lực khi bước vào vòng 16 với Slovakia với tâm lý buộc phải thắng. Tuy nhiên sự trở lại và bàn mở tỷ số từ khá sớm của Arjen Robben đã giúp Hòa Lan có được lợi thế lớn và khiến sự tự tin sau chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Ý tại vòng bảng cũng không đủ để Slovakia làm nên bất ngờ tiếp theo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Slovakia nhanh chóng tổ chức tấn công khi phút thứ hai, Vladimir Weiss chuyền ra cho Jendrisek nhưng tiền đạo này lại sút bóng vọt xà. 5 phút sau, Hòa Lan đáp trả khi Dirk Kuyt chuyền cho Van Persie trong vòng cấm địa nhưng màn đội đầu của anh lại trúng người trung vệ Zabavnik.

Phút 18, từ đường chuyền dài của Sneijder, Arjen Robben tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần và mở tỉ số 1-0. Ðoàn quân của Huấn luyện viên Bert van Marwijk dễ dàng kiểm soát trận đấu theo ý mình. Phút 24, Sneijder có banh nhưng cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác. Nửa cuối hiệp một, trong khi Hòa Lan chơi chậm lại thì Slovakia dù đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng lại vấp phải lối đá chặt chẽ và không thể tiến vào khung thành thủ môn Stekelenburg. Hòa Lan ở phút thứ 84 từ màn phối hợp đá phạt nhanh, Dirk Kuyt khéo léo đội đầu vượt qua Mucha đã lao ra xa trước khi chuyền ngang để Wesley Sneijder thoải mái băng vào nâng tỷ số lên 2-0 cho Hòa Lan.

Và mọi nỗ lực cuối cùng của Slovakia chỉ giúp họ có được bàn an ủi ở phút bù giờ thứ 3, Jan Kucka bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài Udianno không ngần ngại cho đá phạt, Vittek không phạm một sai lầm nào để làm tung lưới Stekelenburg, ấn định thất bại 2-1 của Slovakia và đành ngậm ngùi nhìn Hòa Lan giành vé vào vòng Tứ kết World Cup.(SBTN) {nl}{nl}