FIFA LÊN TIẾNG XIN LỖI VỀ VỤ TRỌNG TÀI

@ 2 July 2010 12:23 AM
Tin Johannesburg - Liên đoàn Túc Cầu quốc tế FIFA đã đảo ngược việc lì lợm không chịu dùng các kỹ thuật cao để theo dõi những màn ghi bàn, sau hai lần liên tiếp trọng tài đã làm lỗi trong giải World Cup và đưa đến sự chỉ trích của cả thế giới. Chủ tịch FIFA là ông Sepp Blatter nói chuyện trước trận Nhật Bản gặp Paraguay và Tây Ban Nha đấu với Bồ Ðào Nha, đã xin lỗi về những lỗi lầm đưa tới sự bị loại của Anh quốc và Mexico trong trận đấu vòng 16 với Ðức và Argentina hôm chủ nhật. Ông Blatter nói ông công nhận là trọng tài có lỗi, và diễn tả hai trận đấu là khong phải là những trận cầu 5 sao về trọng tài.

Ông cũng đã gọi điện thoại xin lỗi đến Liên đoàn Túc Cầu Mexico và Anh. Mexico đã bị dẫn trước 1-0 trước Argentina qua một trái đội đầu của Carlos Tevez, nhưng lúc đó anh này đang phạm lỗi việt vị. Anh quốc cũng bị từ chối một bàn thắng khi Frank Lampard đá trúng cột dội vào trong gôn, nhưng trọng tài cho rằng banh chưa qua vạch vôi. Cả hai đội đều đã bị loại sau đó. Ông Blatter nói rõ rệt là qua những kinh nghiệm của giải World Cup.

Cho đến nay, FIFA sẽ duyệt lại quyết định này trong phiên họp Hội đồng kế tiếp vào tháng 7. Trước đó ông này chỉ chấp nhận sử dụng video ở miệng gôn và từ chối sử dụng những kỹ thuật này ở các quyết định khác của trọng tài. Ông nói sẽ không có những thay đổi về luật lệ trong giải World Cup

Hiện nay, và chỉ trích việc dùng đến 32 camera để quay 32 góc cạnh khác nhau trong mỗi trận đấu.(SBTN)


{nl}{nl}