HAI CẦU THỦ GẠO CỘI NHẬN ÐỊNH VỀ GIẢI WORLD CUP VÀ GIẢI CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT

@ 2 July 2010 05:10 PM
Tin Johannesburg - Hai cầu thủ huyền thoại Eusebio and Gerhard "Gerd" Mueller đã hết lời ca ngợi hai cầu thủ trẻ là Lionel Messi and Thomas Mueller vào ngày hôm qua, trong lúc bàn về giải chiếc giày vàng và những cầu thủ xuất sắc nhất trong giải vô địch túc cầu thế giới World Cup tại Nam Phi năm nay. Cầu thủ Eusebio của Bồ Ðào Nha cũng đã chỉ trích những nhà bảo trợ của các giải túc cầu, khi đã lên án nền túc cầu

Hiện nay không là gì cả ngoài một tổ chức hoàn toàn thương mại. Giải chiếc giày vàng sẽ được trao cho cầu thủ được chọn là vua phá lưới tức ghi bàn nhiều nhất trong giải World Cup, và như vậy thường là được trao cho những cầu thủ nào có mặt trong đội tuyển ở lại đến phút cuối cùng và chiếm giải vô địch. Trong lúc David Villa của Tây Ban Nha và Gonzalo Higuain của Argentina là hai người ghi bàn nhiều nhất tính cho đến ngày hôm nay, nhưng theo hai danh thủ túc cầu nói trên thì họ lại ủng hộ cho những người khác. Anh Thomas Mueller là cầu thủ đang đá cho đội Bayern Munich, anh ta được coi là rất xuất sắc trong mùa giải này, đã đạt cùng thành tích về ghi bàn và làm cho mọi người hãnh diện. Ông Eusebio thì nói để trả lời câu hỏi này thì ông sẽ không ngần ngại để chọn cầu thủ xuất sắc nhất của giải World Cup năm nay chính là anh Lionel Messi của Argentina.

Ông Eusebio đáng lý ra có thể giành giải này trong thời của ông khi ghi tổng cộng 9 bàn trong giải World Cup năm 1966, và đưa đội Bồ Ðào Nha đến hạng 3 trong sự nghiệp dài của mình trên đấu trường quốc nội và quốc tế. Ông Gerd Mueller từng ghi 10 bàn thắng trong giải World Cup năm 1970, trong đó có bàn thắng quyết định khi đấu với Hòa Lan trong trận chung kết giải World Cup năm 1974. Ông Eusebio cũng tỏ ra không hài lòng với nền túc cầu thế giới nói chung và việc thương mại hóa so sánh với những thời kỳ trước đây, cho dù ông xuất hiện trong một chương trình để quảng cáo giải Chiếc Giầy Vàng do chính các công ty thương mại bảo trợ. Ông nói rất khó cho ông để có thể so sánh, vì thời gian của ông là rất nhiều năm về trước. Ông cũng nói vào thời của ông trong thập niên 60, người ta chơi đá banh với niềm đam mê chứ không phải vì tiền như bây giờ, và niềm đam mê này trải rộng khắp thế giới. Hôm nay ông nói nền túc cầu đang bị biến dần thành một thế giới của thương mại. Ông nhận định rằng vẫn còn nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng họ cũng đang bị mua chuộc bởi tiền bạc và những hợp đồng khổng lồ.(SBTN)

{nl}{nl}