HÒA LAN ÐẢ BẠI BRAZIL TRONG VÒNG TỨ KẾT GIẢI WORLD CUP

@ 3 July 2010 05:29 PM
Tin Johannesburg - Dù bị Brazil dẫn trước ngay ở phút thứ 10 nhưng Hòa Lan đã thành công để giành chiến thắng chung cuộc đầy nghẹt thở 2-1 và trở thành đội đầu tiên có mặt tại bán kết giải vô địch túc cầu thế giới World Cup tại Nam Phi. Ðược coi là trận Chung kết sớm tại World Cup, cuộc đối đầu giữa Hòa Lan và Brazil đã thực sự gây nhiều cảm xúc đối với người hâm mộ. Nếu như các nhà vô địch thế giới năm 2002 có 45 phút đầu chơi kín kẽ và thực sự trên cơ đối phương thì hiệp đấu thứ hai, chính là lúc Hòa Lan trổ tài. Phút thứ 7, lưới Hòa Lan đã rung lên nhưng trọng tài Nishimura từ chối bàn thắng của Robinho khi cho rằng Dani Alves đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Felipe Melo chuyền cho Robinho thoát xuống dứt điểm cực nhanh mở tỷ số trận đấu. Ngay sau bàn thua, Hòa Lan nhanh chóng có lời đáp trả. Phút 11, banh chuyền cho phải khá thuận lợi cho Dirk Kuyt nhưng cú sút của tiền đạo này bị thủ môn Julio Cesar cảnh giác cản phá. Brazil rút về thế thủ nhưng phút thứ 39, Luis Fabiano chuyền cho Kaka và tưởng đã tung lưới, nhưng thủ môn Stekelenburg đã bay người đẩy bóng cứu nguy bàn thua trông thấy cho Hòa Lan.

Sau 45 phút đầu thi đấu đầy bế tắc, sang hiệp hai, Hòa Lan bắt đầu tấn công và chỉ sau một vài phút, Wesley Sneijder trở thành người hùng khi giúp Hòa Lan gỡ huề ở phút thứ 52. khi treo bóng đầy nguy hiểm vào khu cấm địa. Trong nỗ lực cản phá, Felipe Melo đội đầu thẳng về lưới nhà. Tỷ số được san hòa 1-1 đầy bất ngờ. 15 phút sau, từ quả phạt góc của Robben, Dirk Kuyt đội đầu nối và Wesley Sneijder dễ dàng đưa banh vào lưới giúp Hòa Lan vượt lên dẫn 2-1. Phút 73, Melo bị đuổi khỏi trận đấu và Brazil chỉ còn chơi với 10 người trên sân nhưng họ vẫn ào lên tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên, cho tới khi trọng tài Nishimura nổi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc các cầu thủ Brazil ngã gục. Với chiến thắng 2-1 trước Brazil, Hòa Lan đã chính thức ghi tên mình tại Bán kết World Cup năm nay.(SBTN)

{nl}{nl}