NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM QUYẾT TÂM BỨNG GỐC TIN LÀNH MENNONITE

@ 7 July 2010 11:44 AM
Tin Saigon - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam quyết tâm bứng gốc rể Giáo hội Tin lành Mennonite Việt nam ra khỏi Saigon. Ðiều này đã khiến 18 vị Mục Sư điều hành Giáo hội đã gửi Kiến Nghị Thư ngày 18 tháng 6 để xin ngưng cưỡng chế, di dời trung tâm chức vụ Mennonite tại Phường An khánh, quận 2 Saigon.

Nguồn tin cho biết Giáo hội Tin lành Mennonite với trụ sở chính ở địa chỉ nói trên sẽ bị giải tỏa trong khi hoàn toàn không nói gì tới việc nhà nước sẽ hỗ trợ tái lập cơ sở mới tại đâu và như thế nào. Bản Kiến Nghị Thư cho biết 18 mục sư điều hành Giáo Hội xác minh rằng trung tâm chức vụ Mennonnite tọa lạc trên lô đất tại khu phố 6, phường An Khánh do mục sư Lê Thị Phú Dung là hội trưởng giáo hội đứng tên, do mục sư Nguyễn Hồng Quang quản lý, là cơ sở tôn giáo sử dụng liên tục cho nhu cầu mục vụ của giáo hội từ tháng 6 năm 2001 đến nay nhưng bị Phường An Khánh ra 2 quyết định cưỡng chế giáo sở nầy và đòi thu hồi khu đất nầy mà chưa có phướng án đền bù.

Các vị mục sư kêu gọi nhà nước Cộng sản Việt Nam ngưng thu hồi cưỡng chế nhà và đất thuộc cơ sở mục vụ duy nhất của giáo hội cho tới khi quận 2 và các cơ quan trách nhiệm tại khu đô thị mới Thủ thiêm hiệp thương với giáo hội đạt thỏa thuận về tính pháp lý cũng như hướng di dời cơ sở nầy của giáo hội.(SBTN)
{nl}{nl}