CHỦ TỊCH TỈNH HÀ GIANG BỊ ÐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC

@ 7 July 2010 11:48 AM
Tin Hà Giang - Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Nguyễn Trường Tô là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang bị tố cáo là thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, gây dư luận bất bình trong Ðảng và xã hội. Ngày hôm qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo về nội dung kỳ họp thứ 32, theo đó kỳ họp đã thảo luận, xem xét, kết luận hơn 45 vụ việc, trong đó kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức đảng và 6 đảng viên, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trường Tô, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Ðảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức và lối sống.

Ủy ban kết luận rằng đương sự đã có vi phạm thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong đảng và xã hội. Ủy ban đề nghị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Ðảng và đề nghị cấp có thẩm quyền bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân và cách chức Chủ tịch tỉnh Hà Giang.

Những quan sát viên cho rằng đây là những dấu hiệu đấu đá nội bộ trong đảng diễn ra trước khi đảng Cộng sản tổ chức Ðại hội lần thứ 11 vào năm tới.(SBTN) {nl}{nl}