HẠ URUGUAY, HÒA LAN LẦN THỨ BA VÀO CHUNG KẾT WORLD CUP

@ 8 July 2010 12:07 AM
Tin Cape Town - Ðối mặt với thế trận phòng ngự chắc chắn của Uruguay, Hòa Lan gặp không ít khó khăn. Với chiến thắng 3-2 tối thứ ba, Hòa Lan đã có lần thứ ba lọt vào trận chung kết World Cup. Trong hai lần trước vào năm 1974 và 1978, đội bóng áo cam đều giành ngôi á quân khi thua đội chủ nhà Ðức và Argentina. Với ba bàn thắng sau 73 phút thi đấu, Hòa Lan tiếp tục cho thấy khả năng dứt điểm khá hiệu quả, nâng tổng số lần phá lưới đối phương từ đầu giải lên 12 bàn.

Trong khi đó Uruguay có thể giành được kết quả tốt hơn nếu trọng tài tỏ ra tinh mắt trong phút lập công của Sneijder ở phút 73 khi Tiền đạo Robin Van Persie đã rơi vào thế việt vị trong lúc này. Tương tự 5 trận đấu trước tại World Cup 2010, Hòa Lan không giành ưu thế áp đảo, dù đối thủ bị coi là dưới cơ, nhưng đội tuyển Nam Mỹ vẫn gây được khá nhiều vấn đề trước khung thành thủ môn Stekelenburg. Với tính chất quan trọng của trận tranh vé vào chung kết, Uruguay và Hòa Lan đều bắt đầu bằng thế thủ, nhưng ngay lập tức Hòa Lan mở các mũi dùi tấn công và đã tạo ra bàn thắng ngay ở phút thứ 17 nhờ công của hậu vệ Van Bronckhorst. Uruguay xông lên gỡ điểm nhưng đều bị Hòa Lan chặn đứng với 7 cầu thủ rút về thủ thành.  

Thế nhưng trước khi hiệp 1 chấm dứt, Diego Forlan cũng gỡ huề 1 đều cho Uruguay bằng cú sút từ khoảng 35 thước. Sang hiệp 2 hai bên thi đấu liên tục và đến phút thứ 70, tiền vệ Sneijder ghi điểm nhưng tỷ số được rút ngắn xuống còn 3-2 ở phút 91 nhờ màn đi bóng táo bạo của hậu vệ Maxi Pereira, nhưng khoảng thời gian ngắn còn lại không đủ để Uruguay làm nên chuyện dù tràn hết người sang phần sân đối phương dồn dập tấn công. Sau chiến thắng này, Hòa Lan sẽ gặp đội thắng trong cặp Tây Ban Nha và Ðức.(SBTN)

{nl}{nl}