PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ SAU TRẬN HÒA LAN GẶP URUGUAY

@ 8 July 2010 12:07 AM
Tin Cape Town - Hòa Lan đã bước một bước rất quan trọng trên đường đi đến giải vô địch World Cup sau khi đã hạ đội tuyển duy nhất từ Nam Mỹ còn lại là Uruguay với tỉ số 3-2 trong trận bán kết đầu tiên. Ðội tuyển Hòa Lan nay sẽ gặp Ðức hoặc Tây Ban Nha vào ngày chủ nhật tại thành phố Soccer City tại Johannesburg. Huấn luyện viên Bert van Marwijk tuyên bố đây là một sự kiện rất đặc biệt và vì là một quốc gia nhỏ, họ rất hãnh diện về điều này. Ðây là trận thắng thứ 14 liên tiếp của giải World Cup kể cả các trận vòng loại.

Kết quả này có nghĩa là một đội tuyển Âu châu sẽ bảo đảm nâng chiếc cúp vô địch lần đầu tiên trên đất một lục địa khác, và cũng có nghĩa là những đội tuyển Nam Mỹ dù đã khống chế các trận đấu vào đầu giải, khi những đội tuyển như Ý Ðại Lợi, Pháp và Anh quốc đều bị loại, nhưng cuối cùng thì các đội tuyển Nam Mỹ cũng phải chào thua và chỉ còn Uruguay còn lại trong 4 đội cuối cùng. Huấn luyện viên của Uruguay là Oscar Tabarez đã bình tĩnh khen ngợi đội tuyển Hòa Lan, khi nói họ đã đi rất xa mà không ai ngờ được, và điều này làm cho các cầu thủ cũng đỡ buồn. 62,000 người đã chứng kiến trận đấu tại sân Green Point tại Cape Town.

Những khán giả Hòa Lan đã hết sức vui mừng sau trận đấu, trong khi những khán giả Uruguay thì buồn thảm vì họ biết rằng đã mất cơ hội để lập lại chiến thắng từ một quốc gia chỉ có 3.5 triệu dân, nhưng từng 2 lần chiếm vô địch thế giới vào năm 1930 và 1950.(SBTN)

{nl}{nl}