CÔNG AN ÁP LỰC GIA ÐÌNH KỸ SƯ HUY QUẢN THÚC ANH TRONG VÒNG 30 NGÀY

@ 8 July 2010 12:34 AM
Tin Ðắc Nông - Kể từ khi phổ biến một bài viết vào đầu tháng Sáu để chính thức công bố việc gia nhập khối 8406 là tổ chức đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam, kỹ sư Trần Văn Huy 33 tuổi, dân cư tại tỉnh Ðắc Nông, đã liên tục bị công an Cộng sản Việt Nam theo dõi và làm khó dễ. Tin cho biết trong tuần qua, công an đã theo tiếp xúc và làm áp lực với gia đình của anh, và đòi hỏi gia đình phải quản thúc không cho anh rời khỏi Ðắc Nông trong vòng một tháng. Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài RFA, anh Trần Văn Huy cho biết Công an đã đến làm việc với từng thành viên trong gia đình, nói là đừng có làm liên hệ đến anh em.

Tiếp đến Công an đến tận nhà và xét đồ đạc của anh rồi bỏ về. Sau khi được gia đình cho biết rõ việc họ bị quấy nhiễu, anh đã đi gặp công an để tìm cách giải quyết vấn đề, nhưng nhất định không chịu ký vào biên bản công an khiến tình hình ngày càng căng thẳng. Kỹ sư Trần Văn Huy cho biết thái độ của cương quyết từ chối không tiếp tục cứ đi lên đi xuống để àm việc với công an vì còn phải lo công việc sinh nhai của anh, khiến công an đòi hỏi gia đình anh phải tìm cách quản thúc anh trong vòng 30 ngày. Ðến buổi chiểu thì gia đình được thông báo là họ sẽ tạm giữ hành chính đối với anh trong 9 ngày. Anh Huy cho biết nguyên nhân sâu xa nằm ở việc anh công bố gia nhập khối 8406 và những bài viết của anh, nhưng xác định tình trạng khó khăn này không làm anh sờn lòng.

Kỹ sư Trần Văn Huy nói anh cũng giống như tất cả những người đã chấp nhận việc này, thì khi đã bước đựơc bước thứ nhất, thì cũng nên cố gắng mà bước được bước thứ hai, cho nên những vấn đề mà họ mong muốn thì anh khẳng định là Công an sẽ không bao giờ đạt được.(SBTN) {nl}{nl}