HỎA HOẠN TẠI CHUNG CƯ 23 TẦNG

@ 8 July 2010 12:39 AM
Tin Hà Nội - Vào sáng nay khói đã bốc ra nghi ngút từ tầng giữa chung cư 23 tầng đang thi công xây cất tại ngõ Xã Ðàn 2 thuộc huyện Ðống Ða, Hà Nội khiến nhiều công nhân hoảng loạn phải dùng dây thừng để thoát hiểm. Tại hiện trường, tòa nhà 23 tầng vừa xây xong phần thô, nằm trong khu đông dân cư tại ngõ Xã Ðàn 2. Người dân đứng kín dưới đường chứng kiến sự việc. Một công nhân cho biết khoảng 10 giờ anh đang làm việc trên tầng 23 thì phát hiện khói bốc lên mù mịt. Anh hốt hoảng hô báo động để mọi người kịp thời chạy thoát, nhiều người phải tụt xuống đất bằng dây thừng.

Một số người dân sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía tòa nhà. Sau đó, khói ngùn ngụt toả ra từ các tầng giữa. Nhiều công nhân hoảng hốt khi thấy một nhóm công nhân dùng dây thừng để thoát hiểm. Cảnh sát cứu hỏa đã điều 5 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.

Nguyên nhân và mức độ thiệt hại vụ cháy đang được làm rõ. Toà nhà xảy ra cháy thuộc tổ hợp văn phòng và nhà ở cao cấp do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội tức Tổng công ty Ðầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư. Tòa nhà được khởi công từ tháng giêng năm 2008 nhưng đến nay đã gần 2 năm rưỡi mà vẫn chưa xong. Sở cứu hỏa tại Việt Nam đã thú nhận chỉ có khả năng chữa cháy cho những tòa nhà cao 10 tầng trở xuống, còn những tòa nhà cao hơn thì đành chịu thua.(SBTN)

{nl}{nl}