TÂY BAN NHA LẦN ÐẦU TIÊN VÔ ÐỊCH WORLD CUP

@ 12 July 2010 10:33 PM
Tin Johannesburg - Cuối cùng rồi Tây Ban Nha cũng giành được danh hiệu vô địch bóng tròn thế giới sau thời gian dài chờ đợi. Vinh quang đến với họ vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai khi cú sút chân phải của tiền vệ Iniesta tung lưới thủ môn Hòa Lan. Tất cả khán giả của đội tuyển Tây Ban Nha trên sân Soccer City cũng như biển người tại thành phố Marid và trên cả khắp các thành phố khác hò hét vui sướng tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất khi đội tuyển nhà của họ lần đầu tiên trong lịch sử giành lấy danh hiệu vô địch thế giới.

Trong khi đó, cả nước Hòa Lan đều buồn bã khi tình trạng Hòa Lan ba lần vào chung kết World Cup, ba lần đều làm kẻ hạng nhì. Bàn thắng quý hơn vàng đã đến khi chỉ còn bốn phút là chấm dứt 120 phút thi đấu trong trận chung kết, trước sự chứng kiến của khoảng 84,490 ngàn khán giả trong đó có các nhân vật tiếng tăm trên thế giới bao gồm cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela dù già yếu nhưng cũng có mặt và hơn 700 triệu người trên toàn thế giới theo dõi qua màn ảnh truyền hình.

Sau hai năm lên ngôi giải Euro 2008, đội tuyển Tây Ban Nha đã bước lên đỉnh cao nhất của môn thể thao quan trọng nhất trên trái đất này tại Nam Phi. Tuy nhiên đây cũng là trận rất căng thẳng, không ngại va chạm và đôi khi sử dụng lối vào banh thô bạo khiến cho trọng tài phải sử dụng tất cả 13 thẻ vàng cho cả đôi bên và buộc đội Hòa Lan phải thi đấu chỉ còn 10 người khi hậu vệ John Heitinga bị hai thẻ vàng phải ra khỏi sân ở phút 109. Sau khi hai bên không ghi bàn thắng nào trong suốt 90 phút với nhiều cơ hội có thể ghi bàn thắng của hai bên, trận đấu tiếp tục qua hai hiệp phụ 30 phút. Và vào thời điểm chỉ còn bốn phút nữa là chấm dứt 120 phút, trong lúc mọi người đều nghĩ đến chuyện giải quyết bằng những quả phạt đền luân lưu thì bất ngờ Cesc Fabregas chuyền banh vào ngay trước khung thành cho tiền vệ Andres Iniesta, một mình trống trải tung ngay cú sút chân phải tuyệt đẹp, banh qua khỏi đôi tay thủ môn Stekeleburg vào lưới, ghi bàn thắng cho Tây Ban Nha ở phút 116.(SBTN) {nl}{nl}