KẾT LUẬN CÂU CHUYỆN CỦA CHÚ BẠCH TUỘC TÊN PAUL

@ 12 July 2010 11:01 PM
Tin Oberhausen - Và để kết thúc giải World Cup năm nay, không thể nào không nhắc đến một ngôi sao đã sáng chói trên bầu trời của Ðức, và trở thành đề tài bàn tán của tất cả mọi người trên thế giới. Chú bạch tuộc tên Paul sinh trưởng tại Anh quốc nhưng nay đang sống tại một hải học viện tại Ðức, đã tiên đoán trúng tất cả những trận đấu trong giải World Cup vừa qua, nay sẽ trở lại với những sinh hoạt hàng ngày của nó nhưng chủ nhân của nó tuyên bố là sẽ không bán nó với bất cứ giá nào. Người chăm sóc cho Paul tại thành phố Oberhausen hôm nay tuyên bố có rất nhiều người muốn bỏ ra những số tiền lớn để mua con bạch tuộc này, từ những công ty cá độ cho đến những cá nhân, nhưng xin nói rõ là chú bạch tuộc tên Paul vẫn ở nguyên ở đây không đi đâu hết, theo lời nữ Phát ngôn viên của hải học viện Sea Life là cô Tanja Munzig tuyên bố với báo chí. Bình luận về việc chú Paul có thể được mời để tiên đoán những trận tranh tài đá banh trong tương lai, cô Munzig nói nhiệm vụ của chú Paul nay đã chấm dứt, nó sẽ không tiên đoán liệu Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Ðức là ông Jogi Loew sẽ ở lại trong chức vụ này hay không, cái này tùy thuộc vào ông Loew sẽ loan báo cùng với khán giả.

Chú bạch tuộc tên Paul cũng sẽ không trổ tài về những lãnh vực như chính trị, kinh tế hay bất cứ đề tài nào khác, mà nó sẽ quay trở lại với công việc hàng ngày là làm cho những trẻ em thích thú khi đến xem triển lãm tại hải học viện này. Thêm vào đó, cô phát ngôn viên này cũng không thể giải thích được câu hỏi của các ký giả là làm sao mà Paul lại tiên đoán trúng được hết các trận đấu như vậy. Cô nói nếu giải thích về mặt khoa học thì không ai có thể giải thích được việc chú Paul đã đoán trúng 100% các giải World Cup. Cô nghĩ những nhà toán học trên thế giới cũng phải bó tay, có thể là vì loài bạch tuộc có 9 bộ óc, có thể là chú Paul là một chuyên gia về đá banh, nhưng chỉ có trời và chính con bạch tuộc này mới biết mà thôi.

Về chuyện chú két Mani đoán Hòa Lan thắng, hay chú rắn ở Nam Phi và chú tinh tinh ở Amsterdam đã đoán sai kết quả trận đấu, thì coi như sự nghiệp của chúng đã... chấm dứt, và không ai cho biết là tối hôm qua có ai ăn món... cháo két, cháo rắn hay món óc khỉ hay chưa.(SBTN) {nl}{nl}