NHIỀU TỈNH THÀNH XUẤT HIỆN BỆNH NHÂN TẢ

@ 12 July 2010 11:43 PM
Tin tổng hợp - Ðầu năm 2009, dịch tả đã bùng phát mạnh mẽ ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bạc Liêu, Thanh Hóa là 2 tỉnh mới nhất ghi nhận các trường hợp dịch tả trong những ngày đầu tháng 7. Trong đó đặc biệt là Hà Nội và Saigon sau một thời gian yên lắng, lại xuất hiện các bệnh nhân tả. Theo thông báo của Cục y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế, Thanh Hóa ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc tả trong năm là một phụ nữ 38 tuổi ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân. Tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn tả tại xã Ðịnh Thành, huyện Ðông Hải, và Saigon báo cáo có 3 bệnh nhân tả.

Tại Hà Nội, kết quả giám sát đã ghi nhận 5 trường hợp tiêu chảy cấp dương tính với vi khuẩn tả. Trong đó có 4 người ở quận Ðống Ða và đều có ăn thịt chó, mắm tôm, rau sống. Tuy nhiên theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương thì số trường hợp nhiễm dịch tả tại Hà Nội cao hơn nhiều. Tính đến ngày hôm nay, thì bệnh viện này đã tiếp 91 trường hợp trong đó có 28 trường hợp dịch tả. Trong đó đa số là những người sống tại các quận nội thành Hà Nội như: Hoàng Mai, Ðống Ða, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và huyện Hoài Ðức. Ðặc biệt tại 3 quận Hoàng Mai, Ðống Ða và Thanh Xuân có số bệnh nhân nhiều nhất từ 5 đến 10 trường hợp.

Trước đó các tỉnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Bến Tre, An Giang, Tây Ninh cũng đã ghi nhận các trường hợp dịch tả diễn ra.(SBTN)

{nl}{nl}