TỈNH GIA LAI: HÀNG NGÀN DÂN TẤN CÔNG TRỤ SỞ CÔNG AN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ AN KHÊ

@ 15 July 2010 12:37 AM
Tin Gia Lai - Hàng ngàn dân đã tức giận dùng gạch, đất, đá, vỏ đạn, ngay đến dùng luôn bom xăng để tấn công Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã An Khê và Công An Thị Xã. Vào cuối tháng 5 vừa qua, tòa án tinh Gia Lai đưa ra xét xử sơ thẩm công khai lưu động trong vụ án bị gọi là Gây rối trật tự công cộng vào các ngày 15 đến 17 tháng 9 năm ngoái. Sự kiện xảy ra vào lúc 7 giờ ngày 14 tháng 9, khi một thanh niên lái xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, bị Cảnh sát An Khê phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Anh này bỏ chạy thì bị Công an rượt theo, đến tỉnh lộ 667 thì bị xe Công an ép làm anh té xuống đường nhưng tiếp tục chạy trốn. Ðến 8 giờ rưỡi ngày hôm sau, gia đình phát hiện thanh niên này chết nổi tại sông Ba thuộc địa phận thôn Tư Lương, xã Tân An, Huyện Ðăk-Pơ, tỉnh Gia Lai và mang xác đến trụ sở Công an xã An Khê kêu oan và khiếu nại. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và giao thi thể để gia đình mai táng.

Người dân cho rằng Công an đã đánh chết người rồi vứt xuống sông để phi tang, nên hàng ngàn người đã kéo đến khu vực ủy ban Nhân dân xã và Công an để bao vây đòi công lý. Công an sau đó đã tìm cách giải thích, nhưng người dân vẫn khiêng xác thanh niên này đến trước trụ sở Công an để phản đối. Phía Công an vẫn còn thách thức nên dân chúng bất mãn đã dùng gạch, đất đá, vỏ đạn, đốt chai chứa xăng tấn công lực lượng làm nhiệm vụ làm nhiều người bị thương và thiệt hại nhiều tài sản. Sau khi giải tán, Công an mới tiến hành bắt từng người một vào giữa đêm khuya, và đưa ra tòa để kết tội gây rối trật tự công cộng, và tuyên phạt các bị cáo từ 24 tháng tù cho đến 5 năm.

Ngoài 15 bị cáo bị kết án tù còn có 85 người khác cũng bị giam nhưng chỉ bị xử phạt hành chính. Ðiều này cho thấy Công an vẫn còn đang tiếp tục đàn áp người dân bất chấp việc chúng là những kẻ vi phạm pháp luật và giết người rồi còn che dấu cho nhau.(SBTN)

{nl}{nl}