BECKHAM BÁC BỎ TIN ÐỒN SẼ LÀM HUẤN LUYỆN VIÊN TRƯỞNG ÐỘI TUYỂN ANH

@ 16 July 2010 08:11 AM
Tin Luân Ðôn - Trước một số tin đồn về việc David Beckham có thể sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh trong tương lai, cựu tiền vệ Manchester United và Real Madrid mới đây đã lên tiếng khẳng định mục tiêu trở thành Huấn luyện viên của Anh quốc không nằm trong kế hoạch của anh. Beckham đã không thể tham dự World Cup 2010 với tư cách cầu thủ do anh bị thương gót chân Achilles trước khi ngày hội túc cầu thế giới khởi tranh.

Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn có mặt trong danh sách đội tuyển Anh tới Nam Phi trong vai trò cố vấn cho Huấn luyện viên trưởng Fabio Capello, đồng thời để khích lệ tinh thần các cầu thủ quốc gia này. Tuy nhiên Anh quốc đã có một trong những kỳ World Cup thất vọng nhất khi chơi rất tệ ở vòng bảng và bị Ðức đè bẹp 4-1 ở vòng knock out. Bất chấp việc đội tuyển Anh phải rời Nam Phi trong sự bẽ bàng, Beckham vẫn lên tiếng bảo vệ Huấn luyện viên Capello và nói ông này đã làm tất cả mọi thứ, tiếc là đội bóng thi đấu không thành công. Ông ấy đã chuẩn bị cho đội bóng rất tốt về mọi mặt cả về chiến thuật lẫn thể lực, nhưng các cầu thủ đã không thể hiện được điều đó trên sân. Anh nói Huấn luyện viên có thể chỉ dẫn nhiều thứ, nhưng mọi việc phụ thuộc vào phong độ của cầu thủ. Thất bại của đội tuyển, theo anh thì không xuất phát từ phong độ của từng cá nhân, mà là cách phối hợp, thi đấu theo đúng nghĩa một đội bóng.

Các khán giả đã kỳ vọng nhiều nhưng tiếc là đội tuyển đã không thể hiện được đúng khả năng của mình. Trả lời phỏng vấn trên Yahoo, tiền vệ 35 tuổi này cũng cho biết anh không có ý định trở thành Huấn luyện viên như một số tin đồn gần đây, nhưng cho biết dù đã 35 tuổi, anh vẫn mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia với tư cách là một cầu thủ. Anh tuyên bố sẽ không từ giã các trận đấu quốc tế, cho dù không biết là anh có được chọn hay không. David Beckham là cầu thủ từng 115 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, lần cuối anh thi đấu cho đội tuyển này là vào tháng 10 khi anh xuất hiện trong vòng khoảng 30 phút, khi đội tuyển Anh thắng Belarus với tỉ số 3-0. Anh đã dành hơn một tiếng rưỡi đồng hồ để trả lời những câu hỏi của khán giả khắp nơi trên thế giới. Anh cũng ca tụng đội tuyển Hoa Kỳ khi lọt vào đến vòng 16, và nói với 25 triệu khán giả theo dõi trận chung kết World Cup tại Mỹ, điều này cho thấy nền túc cầu tại Hoa Kỳ đang phát triển một cách tốt đẹp.(SBTN) {nl}{nl}