MÙA MƯA ÐẾN THÀNH PHỐ SAIGON GIA TĂNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

@ 16 July 2010 08:21 AM
Tin Saigon - Thành phố Saigon hiện đang đối mặt với dịch bệnh, dịch tả hay còn gọi là dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm do vi khuẩn tả đã xuất hiện trở lại ở nhiều tỉnh thành, dịch sốt xuất huyết đang vào mùa, bệnh tay chân miệng ở trẻ em vẫn không suy giảm. Ủy ban Nhân Dân Thành phố trong tuần qua đã tổ chức cuộc hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng, Viện Pasteur, và Viện Vệ sinh Y tế công cộng, và lãnh đạo 24 quận huyện để bàn về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Trong cuộc họp này, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết do tình hình nắng nóng kéo dài trong 6 tháng đầu năm nay nên đã góp phần hạ thấp tỉ lệ bệnh số xuất huyết, nhưng khi mùa mưa mới bắt đầu các ca bệnh tăng, từ 50 đến 70 trường hợp bệnh sốt xuất huyết một tuần, dự đóan dịch sốt xuất huyết sẽ tăng nhanh trong thời gian tới nếu mưa liên tục. Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 2 đợt dịch tả vớ 13 người dương tính. Mặc dù thành phố đã thi hành các biên pháp phòng ngừa, nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn còn do vấn đề vệ sinh an tòan thực phẩm chưa cao, và nhiều nơi nguồn nước chưa bảo đảm.

Bên cạnh đó bệnh Tay-Chân-Miệng ở trẻ em tăng 18% so với cùng thời gian này năm ngoái, gần 100 em mỗi tuần tập trung ở các quận nội thành, dự báo dịch có thể tăng cao trong thời gian tới.(SBTN)

{nl}{nl}