VIỆT NAM: 17 NGƯỜI MẤT TÍCH VÌ BÃO CÔN SƠN

@ 20 July 2010 06:42 AM
Tin Hà Nội - Số người mất tích vì bão Côn Sơn hôm thứ Hai đã tăng lên tới 17 người, sau khi có hàng chục người khác thiệt mạng ở Phi Luật Tân và Trung Cộng là nơi cơn bão này đã tràn qua trước đó. Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích lời một giới chức phòng chống bão ở Quảng Ngãi cho biết 11 thủy thủ trên 2 tàu đánh cá bị mất tích hôm thứ hai, trong khi có 6 thủy thủ của một tàu khác cũng bị mất tích sau khi tàu của họ bị chìm hôm thứ Sáu. Giới chức này cho biết các toán cứu cấp tiếp tục tìm kiếm trong khu vực.

Trong khi đó, báo chí Việt Nam nói 13 ngư dân bị nạn do bão đang được tàu hải quân đưa vào bờ, và 10 thuỷ thủ trên một tàu đánh cá ở Quảng Ngãi đã được một tàu hàng mang quốc tịch Antigua và Barbuda cứu sống và đưa tới Hồng Kông.

Mặt khác các chuyên gia khí tượng Việt Nam cho hay một cơn áp thấp nhiệt đới đang di chuyển về hướng quần đảo Hoàng Sa và dự trù sẽ mạnh lên thành bão vào tối thứ Hai cách Hoàng Sa khoảng 400 cây số về phía Ðông và Ðông Nam. Trung tâm quốc gia phòng chống bão lụt ở Việt Nam cho hay bão Côn Sơn đã gây hư hại cho hơn 600 ngôi nhà và phá hủy 43 chiếc tàu. Trước đó cơn bão này đã gây tử vong cho 2 người ở Trung Cộng sau khi hoành hành ở Phi Luật Tân khiến 68 người thiệt mạng và 84 người mất tích.(SBTN) {nl}{nl}