TÀU NGOẠI QUỐC CỨU ÐƯỢC 10 NGƯ DÂN BỊ BÃO CHÌM TÀU

@ 20 July 2010 06:43 AM
Tin Quảng Ngãi - Như tin trên đã loan, 10 ngư dân Quảng Ngãi bị bão đắm tàu được một tàu ngoại quốc cứu sống đưa về Hongkong. Ðêm Chủ Nhật tàu Jade Trader mang cờ Antigua-Barbuda đã cứu được 10 trong số 11 thuyền viên trên một chiếc tàu tại vùng cách quần đảo Hoàng Sa 100 cây số về phía Bắc, tàu hàng đã cập cảng Hong Kong sau đó. Ðây là những ngư dân cùng đi trên tàu cá từ huyện đảo Lý Sơn.

Trên tàu có 11 ngư dân. Ngoài 10 người kịp bám vào các mảnh vỡ và thùng phao trên tàu và được cứu thoát, một người khác bị sóng cuốn trôi mất tích và coi như đã chết. Như vậy đến sáng nay, Quảng Ngãi còn 17 ngư dân mất tích trong bão số 1 tại Hoàng Sa, 6 tàu chìm, một tàu mất tích, trong đó có 10 ngư dân trên một chiếc tàu gồm 2 người Quảng Ngãi và 8 ở tỉnh Khánh Hòa, 6 người trên một tàu khác gồm 3 người ở Quảng Ngãi, 3 người ở Khánh Hòa.

Nhiều tàu cá đã kịp thời về đất liền tránh bão số 1, trong khi một số tàu buộc phải trú ở Hoàng Sa ngay trong tâm bão nên thiệt hại nặng về người và của. Theo tin của Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, sáng nay áp thấp nhiệt đới có diễn biến phức tạp hơn cơn bão số 1 đang đi vào biển Ðông, sẽ mạnh dần lên thành bão số 2. Do ảnh hưởng của bão nên khu vực Hoàng Sa khả năng có gió giật cấp 8, biển động rất mạnh. Do vậy công tác tìm kiếm cứu nạn các ngư dân mất tích ở Hoàng Sa gặp rất nhiều khó khăn. Ðến 7 giờ tối nay áp thấp mạnh lên một cấp, trở thành bão và cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470 cây số về phía Ðông Ðông Nam.

Từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200 cây số. Sau khi mạnh lên, bão giữ nguyên tốc độ nhưng có xu hướng thay đổi hướng di chuyển lên phía Bắc. Sáng mai bão chỉ còn cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270 cây số và có thể mạnh thêm.(SBTN)

{nl}{nl}