ÐẠI NHẠC HỘI CÓ ÐÀM VĨNH HƯNG GẶP PHẢN ÐỐI DỮ DỘI

@ 25 July 2010 11:32 PM
Tin Anaheim - Một đại nhạc hội tại vận động trường Anaheim Arena ở Anaheim, với 15 ca sĩ, gặp phải sự chống đối mạnh mẽ từ hàng ngàn người Việt Nam chiều Thứ Bảy, nhưng vẫn tiếp diễn bình thường với người hát bên trong, người biểu tình bên ngoài, và một hàng rào và lực lượng cảnh sát và gác dan đông đảo ở giữa hai bên. Mục tiêu của người biểu tình là ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, trước đây 6 ngày cũng bị biểu tình tại bắc California, và bị cựu phi công Lý Tống xịt hơi cay khi trình diễn ở Santa Clara. Một người tham gia biểu tình giải thích Ðàm Vĩnh Hưng không phải là nghệ sĩ bình thường, mà là một văn công Cộng sản có bằng chứng rõ rằng, đi tuyên truyền cho văn hóa cộng sản."Sự chống đối này gây ảnh hưởng tới nhiều ca sĩ vì có sự chống đối nên đã từ chối tham gia chương trình.

Cuộc biểu tình đã diễn ra trong trật tự và không có điều gì đáng tiếc, theo lời kêu gọi của ủy ban đặc nhiệm chống văn hóa vận cộng sản yêu cầu người biểu tình tôn trọng luật pháp. Cảnh sát đã đặt một hàng rào quanh lối vào, người biểu tình đứng bên ngoài hàng rào, và người đi xem thì đi từ nhà đậu xe vào trong, hai bên cách nhau một khoảng trống lớn, và ở chỗ gần nhau nhất, hai bên cũng cách nhau ít nhất 20 thước. Người đi xem phải đi qua chỗ kiểm soát an ninh, rất chặt chẽ y hệt như khi đi vào phi trường. Một phụ nữ là luật sư Bùi Kim Thành bị cản không cho vào trong, bà phản đối nên bị Cảnh sát bắt và tố cáo tạm thời với 2 tội danh là trespassing tức xâm nhập và cản trở chỗ kinh doanh.

Trước đó vào buổi trưa, tại trụ sở đài truyền hình VHN, đã có buổi tiếp đón đoàn người từ miền bắc California xuống tham gia, trong đó có ông Lý Tống là người đã từng xịt hơi cay vào mặt Ðàm Vĩnh Hưng. Trong đoàn người tiếp đón ông Lý Tống, có những viên chức dân cử từ ông Andrew Nguyễn, ủy viên học khu Westminster, tới ông Phạm Kim Long, ủy viên học khu Quận Cam, tới các nghị viên thành phố Westminster; những ứng cử viên, như Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn là ứng cử viên dân biểu liên bang, Bruce Trần là ứng cử viên thị trưởng, và Phú Nguyễn là ứng cử viên dân biểu tiểu bang.

Trong số những người biểu tình có cả một cụ già 100 tuổi mặc quốc phục áo gấm và khăn đóng tham dự. Các phóng viên có mặt tại chỗ ước tính có khoảng 1000 người cho mỗi bên, cả bên biểu tình lẫn bên đi xem, nhưng ban tổ chức cuộc biểu tình nói số người tham dự lên tới khoảng 4000 người. Cảnh sát không đưa ra con số nào cho cuộc biểu tình này cũng như số khán giả bên trong. Chúng tôi sẽ có thêm tin về cuộc biểu tình này trong bản tin buổi chiều, mời quý vị nhớ đón xem.(SBTN) {nl}{nl}