CÔNG TY THẺ 3 MIỀN ÐÓNG CỬA, NHIỀU NGƯỜI MẤT TIỀN

@ 25 July 2010 11:35 PM
Tin Westminster - Người Việt tại miền NamCalifornia đã tỏ ra xôn xao và bất mãn khi biết một tiệm chuyên bán thẻ gọi điện thoại và gởi tiền về Việt Nam đã bất ngờ đóng cửa. Tiệm Thẻ 3 Miền vào hôm thứ sáu đã cửa đóng then cài, điện thoại gọi tới không ai nhấc. Rất nhiều khách hàng, đã trao tiền nhưng tiền chưa được gởi về Việt Nam, đứng ngóng tin bên ngoài cửa tiệm vào sáng thứ sáu nhưng tuyệt vọng vì không biết số tiền dành dụm của mình đã đi đến đâu.

Công ty Thẻ 3 Miền trước đây có thời làm đại lý của công ty Maniflo, giấy phép chuyển tiền là dưới bóng của công ty Maniflo, nhưng Maniflo cho biết họ đã cắt hợp đồng đại lý với Thẻ 3 Miền từ hồi tháng 3 tới nay và tất cả những biên nhận nào có tên công ty Maniflo đều là gian dối và không được phép. Ngay chính công ty Maniflo cũng đang phải họp với luật sư để tìm biện pháp đối phó với việc một đại lý cũ của mình tiếp tục dùng danh nghĩa của công ty đi thu tiền của khách.

Tuy nhiên công ty Maniflo cũng ngỏ ý muốn giúp khách hàng của Thẻ 3 Miền giải quyết khó khăn và có cung cấp số điện thoại của Maniflo để khách hàng gọi. Một bản thông cáo trên tường tiệm Thẻ 3 Miền, bằng hai thứ tiếng Anh-Việt chỉ nói công ty đang di dời Data Center từ trung tâm dữ liệu cũ đến một địa điểm mới, và hứa mở cửa vào ngày thứ Ba 20 tháng 7. Trong ngày đó đã rất nhiều người tới chờ ở cửa tiệm này, và tới cuối ngày một người trả lời điện thoại của Thẻ 3 Miền hứa sẽ mở cửa vào Thứ Sáu. Tới ngày Thứ Sáu, với cả chục khách hàng chờ trước hàng hiên, cửa tiệm Thẻ 3 Miền vẫn không mở.

Nhiều người cho biết đã gởi tiền lên đến hàng ngàn đô-la, và được khuyên là nên báo cho cảnh sát. Chủ nhân của công ty này được xác nhận là hai vợ chồng Vann Lê và Sam Lê, hiện không biết tung tích gì về hai người này.(SBTN)


{nl}{nl}