19.08% VỢ CHỒNG Ở VIỆT NAM LY DỊ VÌ NGOẠI TÌNH

@ 25 July 2010 11:37 PM
Tin Saigon - Những thống kê mới nhất cho thấy chủ nghĩa tiêu thụ đang dẫn nhiều giới chức và công chức tại Việt Nam đến tham nhũng đạo đức. Vì vậy trong số những cán bộ cốt cán của Ðảng Cộng Sản người ta xem như là chuyện bình thường để có mối liên hệ ngoài hôn nhân. Ðiều này được cho thấy trong một cuộc thăm dò mới đây được phổ biến phỏng vấn khoảng 100 đảng viên Cộng sản đang làm việc trong khu vực Quận Phú Nhuận, nêu bật những vụ hãm hiếp, bán dâm, và ngoại tình là phổ biến trong giai cấp cán bộ đảng.

Văn Phòng Thống Kê Quận Phú Nhuận cho biết trong những năm gần đây, so với 18,420 cặp hôn nhân, thì có 3518 cặp đã ly dị, 19.08% là của những cặp vợ chồng trẻ. Lý do chính ly dị là sự kiện có ngoại tình. Một cố vấn tâm lý tại Quận Phú Nhuận, nói tình trạng thật là hiện tượng đang trở thành thông thường trong nhiều công chức tại Saigon có ngoại tình với những công chức khác hay với những viên chức điều hành.

Bản thống kê được nhật báo Asia News phổ biến còn cho thấy khoảng 3 triệu đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, trong số đó có rất ít đảng viên là người đàng hoàng. Họ thường là người nghèo và không có công việc gì quan trọng.(SBTN)


{nl}{nl}